Giảm tần suất và quy mô tổ chức các lễ kỷ niệm

Cập nhật: 26-07-2010 | 00:00:00

Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 22-7, về đổi mới, nâng cao hiệu quả tổ chức các ngày kỷ niệm, nghi thức trao tặng, đón nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước và các hình thức khen thưởng cao.

 

Bộ Chính trị yêu cầu giảm tần suất, quy mô, cấp độ tổ chức các ngày lễ kỷ niệm.

 

Đối với kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2); Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương (10-3 âm lịch); Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30-4; Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ 7-5; Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5); Ngày Quốc khánh 2-9 tổ chức lễ kỷ niệm cấp quốc gia 10 năm/lần (năm chẵn) ở cả cấp Trung ương và cấp địa phương có liên quan đến sự kiện.

 

Không tổ chức diễu binh, diễu hành, duyệt binh trong các lễ kỷ niệm (khi cần thiết cấp có thẩm quyền xem xét quyết định).

 

Cũng theo chỉ thị, lễ kỷ niệm Ngày thành lập Đảng, Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 sẽ tổ chức tại Hà Nội. Kỷ niệm năm chẵn các ngày lễ lớn và các ngày kỷ niệm khác tổ chức ở địa phương, bộ, ban, ngành gắn với sự kiện đó.

 

Kỷ niệm ngày sinh, ngày mất của lãnh tụ, danh nhân, nhân vật lịch sử, các lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng, Nhà nước thì thời gian tổ chức kỷ niệm lần đầu là khi tròn 100 năm, các lần tiếp theo là 10 năm/1 lần, giao địa phương, nơi sinh của lãnh tụ, danh nhân... tổ chức.

 

Kỷ niệm năm chẵn Ngày sinh Karl Marx, F. Engels, V.I.Lenin, Ngày Cách mạng Tháng Mười Nga, Học viện Chính trị-Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức hội thảo khoa học, tổ chức lễ kỷ niệm.

 

Năm chẵn ngày kỷ niệm quốc tế khác, các ban, bộ, ngành, các tổ chức chính trị-xã hội liên quan tổ chức kỷ niệm.

 

Không tổ chức lễ trao tặng, đón nhận danh hiệu vinh dự Nhà nước và các hình thức khen thưởng cao riêng mà kết hợp tổ chức cùng với các lễ kỷ niệm ngày thành lập, ngày truyền thống của ban, bộ, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị; không tổ chức diễu hành hoặc tổ chức đón rước khi nhận danh hiệu vinh dự nhà nước, các hình thức khen thưởng cao.

 

Bộ Chính trị cũng chỉ thị không tặng quà và chiêu đãi; giảm bớt việc huy động quần chúng tham gia, khách mời dự lễ kỷ niệm; việc mời khách nước ngoài tham dự các hoạt động kỷ niệm phải được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền.

 

Việc xây dựng, tôn tạo các công trình tượng đài, nhà bảo tàng, nhà lưu niệm nhân dịp kỷ niệm sự kiện lịch sử thực hiện theo quy định của Đảng và Nhà nước.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên