Gian lận thi THPT tại Bắc Giang: Đình chỉ công tác 28 giám thị

Cập nhật: 10-06-2012 | 00:00:00

Ngành giáo dục tỉnh Bắc Giang cho biết sẽ điều tra và xử lý đúng người, đúng tội

Sáng 9-6, Thanh niên đưa tin, Giám đốc Sở GD &ĐT Bắc Giang cho biết đã đình chỉ công tác chấm thi 28 giám thị tại Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô (huyện Lục Nam, Bắc Giang). Lãnh đạo ngành giáo dục tỉnh Bắc Giang cũng cho biết, sẽ thanh tra toàn bộ những clip được công bố để làm rõ có sự gian lận thi cử mang tính đường dây, có tổ chức như việc tuồn đề thi ra ngoài giải rồi photo mang vào phát cho thí sinh chép. Sau khi có kết luận thanh tra sẽ xử lý nghiêm đúng người, đúng tội.

>> Xử lý tiêu cực tại một hội đồng thi ở Bắc Giang

Cũng theo tờ báo này thì, trong sáng 9-6, anh D.T.N, người cung cấp những clip gian lận thi cử tại Hội đồng thi Trường THPT dân lập Đồi Ngô đã mang 6 clip do thí sinh S. quay tại phòng thi số 8 đến giao cho cơ quan công an.

Trong khi đó, trả lời cơ quan báo chí ngày 8/6, Công an Bắc Giang chưa hình sự hóa vụ việc. Hiện cơ quan này mời học sinh và người hướng dẫn quay clip để xác định nguồn gốc clip được phát tán trên mạng. Vụ việc này sẽ do ngành giáo dục xử lý là chính, lực lượng an ninh chỉ hỗ trợ và không điều tra riêng.

Liên quan đến vụ việc, bên hành lang Quốc hội, chiều 8-6, ông Trịnh Ngọc Thạch, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục Thanh niên Thiếu niên & Nhi đồng trả lời báo chí cho biết, việc tung clip gian lận thi cử ở Bắc Giang một phần nào đó sẽ làm dư luận hoang mang nhưng là một lời cảnh báo cho xã hội về hiện tượng tiêu cực đó. “Nếu không tung lên mạng, làm sao dư luận biết”, ông Thạch nói.

Cũng theo ông Thạch, cần phải xử lý nghiêm người vi phạm, còn đối với những học sinh quay clip cần phân biệt rõ công và tội. “Chúng ta phải phân biệt công và tội. Em ấy có công là phát hiện và đưa clip ra. Nhưng vi phạm là em ấy đưa phương tiện vào quay”, ông Thạch nói.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X