Hội trại giáo viên TP.Thủ Dầu Một: Sân chơi sôi nổi và bổ ích

Cập nhật: 04-08-2022 | 08:42:46

 Vừa qua, Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức hội trại giáo viên ngành giáo dục TP.Thủ Dầu Một lần thứ I, năm 2022 với chủ đề “Giáo viên TP.Thủ Dầu Một năng động, sáng tạo, ứng xử văn minh, thi đua dạy tốt”. Hội trại đã tạo điều kiện cho các đơn vị trường học giao lưu, học hỏi, phát huy tính sáng tạo, niềm tự hào, tôn sư trọng đạo, tôn vinh phẩm chất cao quý của người giáo viên.

 Các đơn vị tham gia trò chơi nhảy dây tập thể

 Đa dạng các hoạt động

Hội trại giáo viên ngành giáo dục TP.Thủ Dầu Một năm 2022 được tổ chức với sự tham gia của 100% đơn vị trực thuộc Phòng GD-ĐT, gồm 42 tiểu trại với hơn 1.200 cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) đến từ 58 trường mầm non, TH và THCS trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Trong đó, có 22 tiểu trại cấp TH, 13 tiểu trại THCS và 7 tiểu trại cấp mầm non. Trong khuôn khổ hội trại, tất cả CBGVNV tham gia đều được trải nghiệm nhiều hoạt động sôi nổi, như: Thi dựng trại đẹp, liên hoan ẩm thực, đốt lửa trại, hội thi văn nghệ và các trò chơi dân gian… Trong đó, hấp dẫn nhất là hội thi văn nghệ với các tiết mục ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam…

Có mặt tại sân khấu hội thi văn nghệ, chúng tôi cảm nhận được bầu không khí vui tươi, sôi động cũng như sự đa tài của các CBGVNV ngành giáo dục TP.Thủ Dầu Một. Đằng sau những tiết dạy học căng thẳng, giờ đây họ có những giây phút thoải mái thể hiện năng khiếu bản thân. Có 42 tiết mục tham dự liên hoan văn nghệ trong hội trại với nhiều thể loại phong phú, như: Đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca và múa được đầu tư trang phục, đạo cụ đặc sắc.

Thầy Đinh Quang Vận, giáo viên trường TH Chánh Nghĩa, chia sẻ: “Tôi rất vui và hạnh phúc khi được tham gia hội trại, đặc biệt là được cùng các đồng nghiệp tham gia vào hội thi văn nghệ năm nay. Đây là dịp để toàn thể giáo viên có được sân chơi giải trí lành mạnh, bổ ích và ý nghĩa sau một năm học vất vả vừa chống dịch vừa phải hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của ngành. Dù được giải hay không thì chúng tôi vẫn cháy hết mình với những gì đã chuẩn bị”.

Trao đổi với P.V, bà Nguyễn Thị Thanh Phượng, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Thủ Dầu Một, cho biết đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ các chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2022). Mục đích của hội trại nhằm tạo sân chơi lành mạnh, vui tươi, bổ ích, sáng tạo cho giáo viên nhân dịp nghỉ hè; qua đó góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, giao lưu, học hỏi giữa các đơn vị trường học trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một. Hội trại được chuẩn bị khá chu đáo từ đầu tháng 7 với sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ từ các cơ quan, đơn vị cùng toàn thể CBGVNV ngành GD-ĐT TP.Thủ Dầu Một.

Sân chơi bổ ích

Tại hội trại, phần tạo ra tiếng cười vui vẻ nhất là khu vực tổ chức các trò chơi dân gian cho toàn thể CBGVNV. Với các trò chơi như kéo co, ngậm muỗng chuyền chanh, nhảy dây tập thể, xe đạp chậm…, tất cả đã mang lại những tiếng cười vui vẻ, những giây phút thư giãn đúng nghĩa cho các thầy cô sau một năm học đặc biệt do dịch bệnh Covid-19 bùng phát phức tạp, một năm học vất vả vì vừa chống dịch vừa phải hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của ngành.

Chia sẻ với chúng tôi, cô Trần Thị Hòa, giáo viên trường Mầm non Tuổi Ngọc, cho biết đây là một hoạt động thực sự ý nghĩa để CBGVNV ngành GD-ĐT có thể giao lưu, trao đổi, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm từ các đơn vị bạn. Đồng thời, đây cũng là sân chơi bổ ích để các thầy cô giáo chuẩn bị cho một năm học mới vui tươi và thành công hơn. Hy vọng rằng thời gian tới sẽ có thêm nhiều sân chơi ý nghĩa, nhiều hoạt động thiết thực dành cho ngành giáo dục.

“Thông qua hội trại lần này chúng tôi mong các CBGVNV trong toàn ngành giáo dục hãy gắn bó với nhau hơn, xây dựng những tập thể đoàn kết vững mạnh, chung sức phấn đấu trở thành những “người lái đò” vững tay chèo đem đến những “tri thức” mới cho thế hệ trẻ vững bước tương lai. Đồng thời, Phòng GD-ĐT thành phố cũng mong muốn qua việc trải nghiệm các hoạt động tại hội trại, các đơn vị sẽ tự xây dựng kế hoạch để tổ chức hội trại cấp cơ sở, sáng tạo trong việc tạo ra các chuỗi hoạt động thật ý nghĩa để tiến tới chào mừng kỷ 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam”, bà Phượng nói.

 Kết thúc hội trại, Ban Tổ chức đã tiến hành trao giải nhất phần thi lều trại cho đơn vị trường TH Phú Lợi 2. Giải nhất phần thi ẩm thực thuộc về liên quân Mầm non Tuổi Xanh, Mầm non Lê Thị Trung, Mầm non 1/6 và Mầm non Chánh Mỹ. Trường THCS Phú Cường đạt giải nhất phần thi đơn ca của hội thi văn nghệ…

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X