Tiếp nhận gần 5 tỷ đồng hỗ trợ thiết bị cho học sinh học trực tuyến

Cập nhật: 28-10-2021 | 19:21:11

(BDO) Chiều 28-10, bà Trần Thị Kim Lan, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, đã trao tặng số tiền 1,2 tỷ đồng từ nguồn ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” cho lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo để tiếp tục thực hiện việc hỗ trợ thiết bị cho học sinh khó khăn trên địa bàn tỉnh học trực tuyến.

Bà Trần Thị Kim Lan (phải) trao bảng tượng trưng tặng số tiền 1,2 tỷ đồng từ nguồn ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” cho lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo.

Trong năm học 2021-2022, toàn tỉnh Bình Dương có trên 497.000 học sinh các cấp, trong đó có khoảng 70.000 học sinh khó khăn, không có máy tính để học trực tuyến. Để tạo thuận lợi cho các em được học tập tốt, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng với Sở Giáo dục – Đạo tạo đã có thư kêu gọi phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Chương trình đã nhận được sự quan tâm, tham gia hỗ trợ thiết bị học trực tuyến cho các em học sinh từ nhiều cá nhân, tập thể, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Tính đến nay, Bình Dương đã tiếp nhận tiền mặt cùng với hàng ngàn thiết bị học trực tuyến có tổng giá trị gần 5 tỷ đồng. Nguồn ủng hộ này đã được phân bổ, hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các em học sinh ở những địa bàn vùng xa của tỉnh có thêm điều kiện để tham gia học trực tuyến và theo kịp chương trình học.

Tin, ảnh: Hồng Thuận

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X