Vững tâm thế bước vào học kỳ mới

Cập nhật: 31-01-2023 | 08:16:02

Từ ngày 30-1 (mồng 9 tết), tất cả học sinh (HS) trên địa bàn tỉnh bắt đầu đi học trở lại sau thời gian dài nghỉ Tết Nguyên đán. Đến thời điểm hiện tại, các trường học trên địa bàn tỉnh đã đón HS trở lại trường để học tập, nhanh chóng đưa mọi hoạt động dạy và học trở lại bình thường. Đón xuân Quý Mão 2023 cũng là thời điểm HS Bình Dương kết thúc học kỳ I và bước vào học kỳ II. Ngay trong ngày đi học đầu tiên, mọi hoạt động học tập diễn ra đúng theo kế hoạch, chương trình đã quy định.

 Giáo viên và HS trường TH Tân Định, TX.Bến Cát hứng khởi trong ngày đầu đến lớp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

 Học sinh quay trở lại trường lớp

Có mặt tại trường TH Tân Định, TX.Bến Cát vào sáng sớm, chúng tôi ghi nhận không khí vui tươi, háo hức của HS khi quay trở lại trường học gặp lại thầy cô, bạn bè sau kỳ nghỉ tết. Cô Vũ Thị Hồng Hoa, Hiệu trưởng trường TH Tân Định cho biết, sau tết có hơn 90% HS của trường quay trở lại đi học. Toàn trường vắng 196 HS do về quê chưa vào kịp và một số lý do khác. Trường cũng đã tổ chức gặp mặt nhanh HS để gửi lời chúc mừng năm mới và quán triệt các hoạt động. Ngay sau đó, mọi hoạt động dạy và học diễn ra bình thường, nhà trường cũng đã tiến hành tổ chức học bán trú cho HS như bình thường.

Vừa dừng xe để con vào lớp, chị Phạm Thị Thanh Thảo ở phường Tân Định, TX.Bến Cát chia sẻ: “Năm nay lịch nghỉ tết của các con tương đối thuận lợi cho gia đình về quê đón tết nên gia đình đã có một kỳ nghỉ tết thoải mái. Gia đình chúng tôi đã có mặt tại Bình Dương từ ngày mồng 7 tết để các con nghỉ ngơi và ổn định, sẵn sàng quay trở lại trường học theo đúng kế hoạch của nhà trường đề ra. Trước đó vài ngày, bé tỏ ra khá hào hứng khi chuẩn bị được đến trường gặp lại thầy cô và bạn bè. Cháu còn chuẩn bị cả kẹo để đến trường tặng cho các bạn đầu năm mới”.

Theo ghi nhận của P.V tại tất cả các trường trên địa bàn tỉnh, HS đã nhanh chóng trở lại trường lớp sau kỳ nghỉ tết dài ngày. Các trường tích cực chuẩn bị các hoạt động để đón HS trở lại. Ở các trường vùng xa của tỉnh, HS cũng nhanh chóng đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Tại huyện Bàu Bàng, theo đánh giá của Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) huyện, có trên 95% HS đã đến trường sau kỳ nghỉ tết, số HS vắng chủ yếu ở cấp mầm non. Giáo viên ổn định, HS đến trường vui vẻ và hứng khởi, khí thế học tập ở các trường trên địa bàn huyện diễn ra nghiêm túc.

Theo đại diện Sở GD-ĐT tỉnh, trước kỳ nghỉ tết, sở đã có thông báo lịch thời gian quay trở lại trường lớp tới toàn thể HS và giáo viên. Với những địa phương có số HS là con em lao động ngoài tỉnh chiếm tỷ lệ cao như TP.Dĩ An, TP.Thuận An, TX.Bến Cát…, sở cũng chỉ đạo các trường nhắc nhở phụ huynh sớm đưa con em trở về Bình Dương đúng ngày để đi học trở lại. Tuy nhiên, vẫn còn có trường hợp HS chưa trở lại lớp, do các em theo cha mẹ về quê đón tết.

Nhanh chóng ổn định nề nếp

Trong những ngày đầu năm, lãnh đạo các phòng GD-ĐT đã đến các trường chúc tết, đồng thời nhắc nhở các đơn vị sớm ổn định nề nếp học tập ngay ngày đầu tiên quay trở lại học tập. Sở GD-ĐT cũng lưu ý các trường chuẩn bị tốt điều kiện phục vụ dạy và học bảo đảm nghiêm túc. Đồng thời, các trường dành thời gian tuyên truyền để HS nâng cao nhận thức, có ý thức học tập tốt ngay từ buổi học đầu tiên sau tết. Theo ghi nhận trong ngày học đầu tiên HS đi học trở lại, các đơn vị đã khẩn trương ổn định nề nếp dạy và học, nhanh chóng đưa mọi hoạt động giáo dục trở lại bình thường.

 Nhìn chung, sau tết, các trường tiếp tục duy trì kỷ cương, nề nếp học tập cho HS. Tất cả cùng tự tin tạo tâm thế mới vững bước vào học kỳ II, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm học 2022-2023 mà toàn ngành đã đề ra.

Quán triệt thực hiện tốt nội quy dạy và học ngay trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới, thầy Lê Đăng Tiến, Phó Hiệu trưởng trường THCS Trịnh Hoài Đức, TP.Thuận An cho biết, trong sáng 30-1, nhà trường vắng 55 HS đều có phép. Ngay những ngày đầu sau kỳ nghỉ tết, nhịp độ học tập của trường vẫn diễn ra đúng theo phân phối chương trình. HS đến trường với tâm thế vui tươi, chuẩn bị đầy đủ tập sách, dụng cụ học tập, thực hiện đúng giờ đến lớp theo quy định. Trường không để các hoạt động vui xuân kéo dài, ảnh hưởng đến công tác dạy và học.

Theo bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở GD-ĐT, trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Sở GD-ĐT đã có văn bản hướng dẫn các trường thực hiện thời gian nghỉ tết, công tác bảo đảm an toàn trong những ngày tết. Qua nắm bắt thông tin từ các đơn vị, cơ sở giáo dục, kỳ nghỉ tết của HS, giáo viên cơ bản an toàn, đầm ấm. HS, giáo viên có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà kịp thời, động viên tinh thần, vật chất để đón tết vui tươi. Các trường cũng đã tổ chức các hoạt động vui xuân lành mạnh, giao lưu văn nghệ, tạo không khí vui tươi cho giáo viên và HS. Nhìn chung, sau tết, các trường tiếp tục duy trì kỷ cương, nề nếp học tập cho HS. Tất cả cùng tự tin tạo tâm thế mới vững bước vào học kỳ II, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm học 2022- 2023 mà toàn ngành đã đề ra.

 HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X