Hạ Liverpool, Man City giúp Arsenal tái chiếm ngôi đầu

Cập nhật: 27-12-2013 | 00:00:00

  Coutinho mở tỉ số cho Liverpool

Trong loạt trận sớm vòng 18 Premier League, Arsenal đã vượt qua West Ham với tỉ số 3-1 tại Upton Park. Kết quả này đã đẩy Liverpool xuống vị trí thứ 2 với 3 điểm kém hơn. Để tái chiếm vị trí số 1, thầy trò Brendan Rodgers buộc phải đánh bại Man City. Đó dường như là nhiệm vụ bất khả thi với Lữ đoàn đỏ bởi ở mùa giải năm nay, chưa đội bóng nào có điểm khi rời Etihad.

Với quyết tâm tạo ra sự khác biệt, Liverpool đã sử dụng đội hình mạnh nhất có thể. Sự thiếu vắng đáng tiếc nhất của The Kop chỉ là tiền vệ đội trưởng Steven Gerrard. Trong khi đó, Man City cũng đã đón chào sự trở lại của hậu vệ Pablo Zabaleta. Duy chỉ có Aguero chưa kịp trở lại để tham dự trận đấu quan trọng này.

Giống như các trận đấu sân nhà trước đó, Man City nhanh chóng nhập cuộc, đẩy đối phương phải lùi sâu về phần sân nhà. Chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên, gã nhà giàu Manchester đã tạo ra 2 cơ hội nguy hiểm. Đáng tiếc là 2 cú đánh đầu của Jesus Navas và Vincent Kompany đều đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Sau ít phút bị Man City đánh phủ đầu, Liverpool đã dần lấy lại thế trận. Phút 15, Luis Suarez đã đưa ra câu trả lời đanh thép với cú đánh đầu chệch cột dọc. Chưa đầy 5 phút sau đó, tiền đạo người Uruguay đã có cú chọc khe tinh thế tạo cơ hội cho Raheem Sterling chọc thủng lưới Man City. Đáng tiếc là bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Tuy vậy, sau khi xem lại đoạn băng quay chậm, có thể thấy các trọng tài đã đưa ra quyết định sai lầm.

Số ít CĐV Liverpool có mặt tại Etihad đã tỏ ra rất giận dữ trước quyết định của trọng tài Lee Mason. Tuy vậy, họ cũng chỉ phải chờ thêm 4 phút nữa để có màn ăn mừng bàn thắng. Luis Suarez chính là người tạo ra sự khác biệt với cú đánh gót điệu nghệ tạo cơ hội để Sterling vượt qua thủ thành Joe Hart. Ngay sau đó, Philippe Coutinho đã có mặt tung cú dứt điểm nhẹ nhàng từ góc hẹp đưa Liverpool vươn lên dẫn trước 1-0.

Bàn thua sớm có vẻ như đã động chạm tới lòng tự ái của Man City. Bởi vậy, trong nửa thời gian còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà đã tràn lên tấn công với sức ép nghẹt thở. Sau hàng loạt cơ hội được tạo ra, Man City đã có bàn gỡ hòa ở phút 31 do công của Vincent Kompany. Từ quả tạt bên cánh trái, trung vệ người Bỉ đã tung cú đánh đầu vượt qua tầm với của thủ thành Mignolet. Dù đã dùng người cản bóng song Joe Allen không thể giúp đội nhà tránh khỏi bàn thua.

Bàn gỡ hòa của Kompany như một liều kích thích tinh thần thi đấu của Man City. Sau bàn thắng này, đội chủ nhà lại đẩy cao đội hình tấn công với nhiều miếng đánh đa dạng. Hệ quả, trước khi hiệp 1 khép lại, đội bóng dưới quyền Manuel Pellegrini đã có bàn thắng thứ 2.

Từ một tình huống phản công nhanh, Jesus Navas đã tung đường chọc khe cực kì chuẩn xác giúp Alvaro Negredo có cơ hội đối mặt với thủ thành Simon Mignolet. Không cần dứt điểm quá căng, tiền đạo người Tây Ban Nha đã đưa Man City vượt lên dẫn trước 2-1. Ở bàn thua này, thủ thành Mignolet đã mắc sai sót với cú bắt bóng nửa vời khiến bóng đi thẳng vào lưới dù lực không mạnh.

Với lợi thế về mặt điểm số ở hiệp 1, Man City ung dung triển khai thế trận phòng ngự ở hiệp 2. Trong khi đó, Man City phải đẩy cao đội hình tấn công. Sự nóng vội khiến hàng công Lữ đoàn đỏ không một lần thành công dù được tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm. Thậm chí, nếu may mắn, Man City đã có thể có thêm bàn thắng.

Giành chiến thắng chung cuộc 2-1, Man City đã leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 38 điểm, kém 1 điểm so với đội đầu bảng Arsenal. Trong khi đó, Liverpool không chỉ mất ngôi đầu bảng mà họ còn tụt xuống vị trí thứ 4, kém cả Man City lẫn Chelsea, đội bóng đã vượt qua Swansea với chiến thắng tối thiểu 1-0.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên