Hàn Quốc sẽ hội đàm với Triều Tiên sau đợt đoàn tụ gia đình ly tán

Cập nhật: 24-10-2015 | 06:04:58

Cảnh chia tay đầy xúc động sau các cuộc đoàn tụ những gia đình bị ly tán do chiến tranh tại khu nghỉ dưỡng trên núi Kumgang. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 23-10, Cố vấn An ninh Quốc gia Hàn Quốc Kim Kwan-jin cho biết nước này sẽ thúc đẩy các cuộc hội đàm cấp chính phủ với phía Triều Tiên sau khi đợt đoàn tụ các gia đình bị ly tán trong chiến tranh kết thúc vào đầu tuần tới.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời ông Kim Kwan-jin phát biểu tại một cuộc họp Quốc hội nhấn mạnh: “Chúng ta sẽ tiến hành các cuộc hội đàm cấp chính phủ vào một thời điểm sau đợt đoàn tụ gia đình này cùng với các cuộc đàm phán của hội Chữ thập đỏ, mặc dù chúng ta chưa quyết định chính xác là vào thời điểm nào."

Trong thỏa thuận chấm dứt tình trạng đối đầu quân sự giữa hai bên đạt được hôm 25-8 vừa qua, hai miền Triều Tiên đã nhất trí sẽ sớm tổ chức các cuộc hội đàm nhằm cải thiện mối quan hệ liên Triều và nối lại các cuộc đoàn tụ cho các gia đình bị ly tán trong cuộc Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953).

Hiện hai miền đang tiến hành đợt đoàn tụ gia đình đầu tiên sau thỏa thuận trên.

Ông Kim Kwan-jin còn được dẫn lời nói thêm rằng nếu hai miền Triều Tiên đạt được tiến bộ thì các đợt đoàn tụ gia đình có thể được tổ chức đều đặn.

Quan chức này cũng nhấn mạnh, Bộ Thống nhất Hàn Quốc sẽ hỗ trợ các hoạt động giao lưu liên Triều do các tổ chức tư nhân thực hiện trên nhiều lĩnh vực như văn hóa, môi trường và cải thiện đời sống người dân./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên