Hàng phòng ngự B.Bình Dương: Bao giờ mới hết “khù khờ”?

Cập nhật: 23-03-2011 | 00:00:00

Có điều gì đó bất thường đang xảy ra ở hàng phòng ngự Becamex Bình Dương (B.BD) khi đội bóng đất Thủ ghi được 17 bàn nhưng cũng để thua đến 15 bàn chỉ sau 7 trận. B.BD là đội bóng có hàng thủ để lọt lưới nhiều bàn thua nhất trong số 14 đội dự giải. Điều gì đang xảy ra với hàng thủ B.BD?

Không phải đến bây giờ chúng tôi và người hâm mộ mới lên tiếng về chất lượng của hàng thủ B.BD. Nhưng, phải thừa nhận là chưa bao giờ đội bóng đất Thủ lại có hàng thủ tệ hại như hiện nay, trung bình để lọt lưới hơn 2 bàn/trận. Thậm chí trong 2 trận đấu gần đây nhất, B.BD đã để thủng lưới đến 6 bàn, trước những đội bóng được đánh giá “không phải đối thủ”. Có vẻ, khi B.BD đối đầu với những đội bóng càng mạnh và được đánh giá cao về chất lượng của hàng tấn công thì hàng phòng ngự của B.BD càng ít bị thủng lưới. Điều này thể hiện qua các trận đấu với 2 đội bóng có các tiền đạo rất hay như V.Ninh Bình (1-1), HAGL (2-1), nhưng hàng thủ B.BD chỉ để lọt lưới có 2 bàn và thậm chí còn đánh bại đối phương ngay tại Pleiku. Nhưng khi đối mặt với 2 đối thủ mà B.BD tưởng chừng sẽ “ôm” trọn 3 điểm như Khánh Hòa (1-2), N.Sài Gòn (2-3) thì hàng thủ của B.BD lại để thua những bàn rất ngớ ngẩn.

 

Dù chỉ có một mình tiền đạo Đinh Tùng, nhưng thủ môn Thế Anh và hàng phòng ngự vẫn chơi bóng “khù khờ”, mở toang khung thành

Sau khi nhận quá nhiều những lời chỉ trích, kể cả thái độ nghi ngờ của không ít người, hàng thủ B.BD thi đấu có vẻ rất trách nhiệm trong trận thắng ĐTLA 2-1 ngay tại sân Long An. Nhưng, rồi mọi chuyện lại như cũ khi B.BD tiếp đón các đối thủ dưới cơ như Thanh Hóa, HN.ACB ở 2 vòng đấu thứ 6 và 7. Nhưng đến trận vuột chiến thắng trước HN.ACB thì hàng thủ B.BD không còn lời gì để giải thích cho những bàn thua khó hiểu mà họ gián tiếp gây ra. Đầu tiên, pha đá phạt của đối phương ở phút 23 không có gì quá phức tạp hay nguy hiểm, nhưng thủ môn Thế Anh lại nhào ra chụp hụt, tạo điều kiện không thể thuận lợi hơn cho tiền đạo Thanh Nguyên gạt bóng vào lưới, gỡ hòa 1-1. Bàn thua từ chấm 11m thì không thể trách thủ môn Thế Anh và cầu thủ trẻ Viết Mẫn (do kém kinh nghiệm thi đấu), nhưng cần phải xét lại vì sao mà hàng thủ B.BD lại liên tiếp đối diện với những pha lên bóng và khuấy đảo khung thành đội khách như chỗ không người. Vai trò đánh chặn, hỗ trợ của hai cầu thủ tiền vệ trung tâm B.BD ở đâu? Phải chăng, hai cầu thủ này cũng đã trở nên quá chán nản với kiểu “công làm thủ phá” của một số đồng đội? Bàn thua thứ 3, giúp HN.ACB giật lại 1 điểm thành công thì đã trở thành hình mẫu tiêu biểu cho sự “khù khờ” của hàng phòng ngự đầy “sao” của B.BD.

Chiều qua (22-3), trao đổi với chúng tôi, một chuyên gia bóng đá đã cho rằng: “Một đội bóng lớn và bản lĩnh như B.BD khó khi nào để thua những bàn như vậy, trừ khi một vài cầu thủ ở hàng phòng ngự của đội bóng này không muốn đối thủ trắng tay. Bởi, nếu bại trận này thì cửa xuống hạng sẽ rất gần với HN.ACB. Tôi tin là lãnh đạo CLB B.BD muốn thắng, nhưng có thể một vài cầu thủ đã không nghĩ như thế”...

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên