Hãy giữ cái đẹp của bóng đá

Cập nhật: 27-11-2012 | 00:00:00

Trên trái đất này, chưa có trò chơi nào thu hút được số đông người quan tâm theo dõi bằng bóng đá, đặc biệt là bóng đá đỉnh cao tầm quốc tế. Bóng đá được ví là môn thể thao của hòa bình, giúp con người xích lại gần nhau hơn. Giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2012 đang diễn ra. Giải đấu có đội tuyển Việt Nam tham gia đang ấp ủ giấc mộng vàng vô địch. Hàng triệu trái tim đang hướng về đội tuyển thân yêu với niềm mong mỏi lần thứ hai đoạt được cúp vàng.

 Tuy nhiên, cũng có những người quan tâm đến giải đấu dưới một lăng kính khác. Đó là tham gia cá độ bóng đá. Chính tệ nạn này đã làm méo mó hình ảnh vốn rất đẹp, cao thượng của môn thể thao được nhiều người yêu thích này. Ai cũng biết, nạn cá độ bóng đá có thể làm cho nhiều gia đình điêu đứng vì rơi vào tình cảnh khuynh gia, bại sản, nợ nần chồng chất; bởi những canh bạc đỏ đen, mà hệ lụy là rạn nứt tình cảm gia đình, anh em, làng xóm. Đáng quan tâm hơn hành vi tổ chức cá độ bóng đá là vi phạm pháp luật. Những hậu quả rất thực tế đau lòng trên từ nạn cá độ bóng đá, chúng ta có thể bắt gặp đâu đó trong cuộc sống thường ngày trong những mùa World Cup, Giải vô địch các quốc gia châu Âu, hay nhiều giải đấu khác… trong thời gian qua.

Nạn cá độ bóng đá rất tinh vi, kín đáo tuy nhiên cũng rất dễ dàng. Cá độ bóng đá qua mạng internet, ở các quán cà phê, qua điện thoại di động… Do đó, để ngăn chặn và xử lý nạn cá độ bóng đá, trước hết cần phát huy vai trò của mỗi gia đình, cộng đồng dân cư, tổ chức đoàn thể quan tâm theo dõi đấu tranh với những đối tượng tham gia, tổ chức cá độ bóng đá. Cần tuyên truyền những tác hại và hành vi vi phạm pháp luật của các loại hình cá độ này. Trong đó vai trò quan trọng nhất là từ phía các gia đình. Một gia đình mẫu mực, hòa thuận, sống lành mạnh, văn minh sẽ tạo tiền đề cho những người thân không sa vào những canh bạc đỏ đen và những tệ nạn trong đó có nạn cá độ bóng đá. Song song đó, các cơ quan chức năng tăng cường các biện pháp triệt để sẵn sàng đấu tranh dẹp bỏ loại tệ nạn này, khám phá kịp thời các tụ điểm, đường dây tổ chức cá độ bóng đá.

AFF Suzuki Cup mới diễn ra lượt trận đầu tiên ở vòng bảng nhưng đã có nhiều bất ngờ. Và chắc chắn sẽ tiếp tục có những bất ngờ xảy ra. Vì thế, đừng vì một kết quả bất ngờ ngoài mong muốn mà ai đó phải mang cả vốn liếng, gia sản ra để chung chi, để rồi phải lâm vào cảnh sống của “bác thằng bần”.

 DÂN THƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên