HĐND tỉnh: Thực hiện tốt công tác giám sát

Cập nhật: 10-07-2012 | 00:00:00

Trong 6 tháng đầu năm, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã tổ chức được 3 đợt giám sát tại 19 cơ quan, đơn vị về các nội dung trọng tâm như: Giám sát công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo tại các cơ quan hành chính và cơ quan tư pháp; khảo sát, giám sát công tác cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại UBND TP.TDM, TX.Thuận An và huyện Bến Cát; giám sát tình hình hoạt động, kết quả công tác xét xử và thi hành án dân sự... Có thể nhìn nhận, công tác giám sát của ban cơ bản hoàn thành so với kế hoạch đề ra, từ đó có những đề xuất, kiến nghị cụ thể để cơ quan, đơn vị kịp thời xem xét, khắc phục, giải quyết để công tác quản lý, điều hành ngày càng đạt hiệu quả cao hơn.

Đối với Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh cũng đã tổ chức 5 đợt giám sát, khảo sát tại 17 sở, ngành, đơn vị doanh nghiệp trong tỉnh. Nội dung giám sát tập trung một số vấn đề về tình hình đời sống vật chất, tinh thần của người lao động tại một số nhà trọ trên địa bàn tỉnh; thực hiện pháp luật, chính sách đối với người lao động tại một số doanh nghiệp, đơn vị trong tỉnh; chính sách đối với các trường THCS tạo nguồn, trường THPT chất lượng cao; tình hình chăm sóc, bảo vệ sức khỏe ban đầu cho nhân dân tại tuyến y tế cơ sở của tỉnh. Ông Nguyễn Minh Giao, UVTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban VH-XH HĐND tỉnh cho biết, qua các buổi giám sát, ban đã có nhiều ý kiến, kiến nghị xác thực, góp phần giúp cho đơn vị, cơ sở tìm những giải pháp hữu hiệu.

Bà Trần Thị Kim Vân, UVTV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhìn nhận, trong 6 tháng đầu năm, Thường trực HĐND và các ban HĐND tỉnh đã tập trung khảo sát, giám sát nhiều nội dung quan trọng, kể cả những nội dung chuyên đề về kế hoạch bảo vệ môi trường, tiến độ thực hiện một số công trình trọng điểm. Qua các đợt khảo sát, giám sát, Thường trực HĐND và các ban HĐND tỉnh tập trung thực hiện với phương châm không ngừng cải tiến, đổi mới để nâng cao chất lượng giám sát. Qua giám sát, HĐND tỉnh đã đánh giá cao sự nỗ lực thực hiện nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị, đồng thời kiến nghị các vấn đề để UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo khắc phục những hạn chế, tháo gỡ khó khăn, phát huy những kinh nghiệm nhằm thực hiện có hiệu quả hơn các vấn đề thực tiễn đặt ra.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=318
Quay lên trên