HLV Calisto trực tiếp chỉ đạo U23 VN đấu trận quyết định

Cập nhật: 13-11-2010 | 00:00:00

Có nhiều đánh giá cho rằng sự có mặt đột ngột của HLV Calisto tại Quảng Châu đã khiến U23 Việt Nam ảnh hưởng tiêu cực về tâm lý. Đội bất ngờ thua 2-6 trước Turkmenistan ở lượt thứ hai bảng B, sau khởi đầu thuận lợi bằng chiến thắng đậm 3-1 trước Bahrain. Ông Calisto đã phản ứng gay gắt với đánh giá này. Và như để chứng minh sự có mặt của mình giúp ích cho U23 Việt Nam, ông Calisto đã trực tiếp huấn luyện các học trò trẻ ở hai buổi tập cuối cùng trước trận quyết đấu với U23 Iran tối nay (18h Hà Nội).

U23 Việt Nam (đỏ) cần có điểm tối nay để có thể tự quyết vé đi tiếp. Ảnh: AFP. U23 Việt Nam (đỏ) cần có điểm tối nay trước Iran để có thể tự quyết vé đi tiếp.

Theo ông Calisto, điểm yếu nhất của U23 Việt Nam hiện tại là khả năng phòng ngự. “Hai trận đấu chúng tôi đã để thua đến 7 bàn. Ở trận thua Turkmenistan, đối thủ có 6 cơ hội và đều tận dụng được. Chúng tôi phải cải thiện điều này”. Vì lẽ đó, phần lớn thời gian của hai buổi tập vừa qua, ông dành sự quan tâm đặc biệt cho hàng phòng ngự. Tối nay U23 Việt Nam không có trung vệ Hữu Phước vì treo giò. Ông Calisto vì thế phải sử dụng Long Giang - người chưa hoàn toàn lấy lại thể lực sau khi bị cúm, đá cặp cùng Minh Đức. Hai bên cánh sẽ là Đình Đồng của Sông Lam Nghệ An và Quốc Long của Hà Nội T&T.

Trước trận đấu với Iran, U23 Việt Nam đón tin vui khi những ca chấn thương nhẹ của Tấn Trường, Đình Đồng đều đã bình phục. Tiền vệ Đức Thiện – người chơi rất hay khi vào sân từ ghế dự bị ở trận thắng 3-1 trước Bahrain, đã trở lại tập luyện và có khả năng thi đấu vào tối nay.

Theo thông tin từ HLV Phan Thanh Hùng - người trực tiếp theo dõi Iran đấu với Turkamenistan ngày khởi tranh vòng bảng, thì thành phần của U23 Iran tại ASIAD 16 chính là những người từng dự Cup 1000 năm Thăng Long ở TP HCM mới đây. Sự khác biệt là tại Quảng Châu, Iran được tăng cường thêm ba cầu thủ trên 23 tuổi. Theo ông Hùng, từng thắng Iran 2-0 ở sân Thống Nhất mới đây, nhưng trên thực tế đối phương vẫn ở đẳng cấp cao hơn U23 Việt Nam.

HLV Calisto cũng đánh giá đây là trận đấu khó khăn. Ngoài thực lực nhỉnh hơn, Iran còn quá quen với mặt sân Đại học Quảng Châu trong khi U23 Việt Nam chưa có một buổi tập nào tại đây. “U23 Việt Nam cần phải có một điểm. Chúng tôi rất thoải mái lúc này nhưng nên nhớ Iran rất muốn đòi lại món nợ thua 0-2 ở Cup 1000 năm Thăng Long mới đây. Thế nên U23 Việt Nam gần như không hơn đối thủ được điểm nào. Cách duy nhất là chúng tôi phải chiến đấu với tinh thần cao nhất”, ông Calisto phân tích.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iran bắt đầu lúc 19h hôm nay trên sân Làng Đại học Quảng Châu (18h Hà Nội). Với tình thế các bảng khác hiện nay, U23 Việt Nam còn nhiều cơ hội đi tiếp vào vòng loại trực tiếp 16 đội. Việt Nam gần như chắc chắn sẽ qua vòng bảng nếu có điểm trước Iran, thậm chí thua vẫn có cửa dành cho nhóm 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt, với điều kiện Bahrain không thể thắng Turkmenistan. Trong trường hợp xấu nhất, Việt Nam thua tối nay, đồng thời Bahrain thắng, đội U23 của chúng ta sẽ đứng cuối bảng vì thua chỉ số phụ và bị loại.

Đội hình xuất phát dự kiến của U23 Việt Nam:

Thủ môn: Tấn Trường

Hậu vệ: Quốc Long, Đình Đồng, Minh Đức, Long Giang

Tiền vệ: Ngọc Điểu, Trọng Hoàng, Thành Lương, Thanh Trung, Thanh Hưng

Tiền đạo: Anh Đức

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên