HLV Park Hang-seo: “Chúng tôi từng thắng Indonesia và muốn thắng tiếp ở chung kết”

Cập nhật: 08-12-2019 | 08:35:27

(BDO) Sau khi cùng U22 Việt Nam có được chiến thắng dễ dàng 4-0 trước U22 Campuchia ở trận bán kết SEA Games 30, HLV Park hang-seo và các học trò không hề giấu ý đồ muốn đánh bại U22 Indonesia trong trận chung kết diễn ra vào tối ngày 10-12 tới đây.

“Đầu tiên tôi muốn cảm ơn các cầu thủ. Hôm nay là trận đấu không dễ dàng khi đội bạn đầy quyết tâm và chơi đầy quyết liệt. Chúng ta sẽ gặp Indonesia ở chung kết. Đây là cơ hội để U22 Việt Nam giành tấm HCV SEA Games”, HLV Park Hang-seo phát biểu sau trận đấu.

  Tiến Linh có cú đánh đầu đẳng cấp mở tỉ số cho U22 Việt Nam.

Tiết lộ về quyết định thay Tiến Linh ở những phút cuối hiệp 1, tướng Park cho hay: “Tiến Linh muốn chơi tiếp nhưng tôi không đồng ý và đã rút cậu ấy ra sân. Chấn thương của Tiến Linh không nghiêm trọng nhưng cần các bác sĩ chăm sóc thêm. Tôi muốn chuẩn bị cho trận chung kết. Trọng Hùng đã hoàn toàn hồi phục. Nhưng với ý đồ chiến thuật trong trận này, tôi quyết định dùng Tiến Linh và Đức Chinh. Tôi muốn các học trò luôn áp sát và duy trì áp lực với Campuchia. Chiến thuật ấy đã thành công”.

Nhận định về đối thủ U22 Indonesia trong trận chung kết, HLV Park Hang-seo cho biết: “U22 Việt Nam và U22 Indonesia gặp nhau khá thường xuyên. Cả tôi và HLV của U22 Indonesia đều chuẩn bị tốt nhất cho trận chung kết. Tôi nghĩ Indonesia là đội bóng có sự cân bằng nhất trong số 11 đội dự SEA Games và họ xứng đáng có mặt ở chung kết vì đó là đội bóng mạnh. Việt Nam cần đề phòng tất cả các cầu thủ của Indonesia chứ không riêng gì cá nhân nào. Là một HLV trưởng, tôi không muốn nhận xét về đội tuyển nước khác. Chúng tôi từng thắng Indonesia và muốn thắng tiếp ở chung kết, chúng tôi luôn chiến đấu hết mình và không bao giờ bỏ cuộc”.

Tiền đạo Tiến Linh, người có cú bật cao đánh đầu khai thông thế bế tắc cho U22 Việt Nam trước Campuchia chia sẻ: “Hôm nay cá nhân tôi đã có được 1 bàn thắng, giúp cho U22 Việt Nam có được chiến thắng tưng bừng. Sau 10 năm chúng ta mới lại có mặt trong một trận chung kết tại SEA Games. Tôi và Đức Chinh khi thi đấu đã bù cho nhau những khiếm khuyết. Cả hai đã cùng ghi bàn ở trận đấu này. Trong ngày nay toàn đội đã có được chiến thắng khá hoàn thiện, chúng tôi giữ được thể lực khá nhiều cho trận chung kết. Tôi nghĩ đến trận chung kết toàn đội sẽ có 100% thể lực tốt nhất.  U22 Indonesia là đối thủ rất khó chơi, tôi và đồng đội biết rõ điều này.

Trong các buổi họp, thầy có những đánh giá khách quan về Indonesia, tôi nghĩ trận chung kết với đối thủ này sẽ là một trận đấu hay. Giành chiến thắng trong trận chung kết SEA Games ai cũng mong muốn điều đó. Tôi chỉ muốn toàn đội thoải mái và tập trung tối đa cho trận đấu cuối cùng này.  

Tôi chưa biết tình hình chấn thương của mình như thế nào. Tôi nghĩ chấn thương này không quá nặng nề. Có thể sẽ kịp trở lại cho trận chung kết với U22 Indonesia. Trong các buổi tập trước trận, HLV Park hang-seo chỉ đạo tôi rất nhiều trong các tình huống không chiến. Tại SEA Games lần này chúng ta đã có rất nhiều tình huống ghi bàn từ các pha bóng cố định. Đây là vũ khí mới của U22 Việt Nam”.

HÙNG CƯỜNG (từ Manila, Philippines)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên