HLV trưởng Futsal Việt Nam dương tính với Covid-19

Cập nhật: 23-09-2021 | 15:37:03

(BDO) Đội tuyển Futsal Việt Nam đã kết thúc hành trình tại FIFA Futsal World Cup 2021 bằng trận thua đội tuyển Nga 2-3 tại vòng 1/8. Một thành tích ấn tượng của những “chiến binh sao vàng”. Thế nhưng, không may cho HLV trưởng Phạm Minh Giang khi anh bị dương tính với Covid-19 và không thể chỉ đạo ở trận đấu cuối cùng.


HLV Phạm Minh Giang ghi dấu ấn đặc biệt trong hành trình của đội tuyển Futsal Việt Nam tại FIFA Futsal World Cup 2021. Ảnh: VFF

Thông tin HLV Phạm Minh Giang bị dương tính với Covid-19, được Trưởng đoàn Trần Anh Tú xác nhận sau khi trận đấu giữa đội tuyển Futsal Việt Nam gặp đội tuyển Nga kết thúc. Trước khi, khi  trận cầu bắt đầu, người hâm mộ Việt Nam không khỏi bất ngờ khi ông Giang không xuất hiện trên băng ghế chỉ đạo. Thay vào đó là trợ lý Nguyễn Tuấn Anh thay thế để chỉ đạo chiến thuật.

Được biết, theo quy định của ban tổ chức giải, các đội tham dự giải phải xét nghiệm Covid-19 mỗi 3 ngày 1 lần. Khi toàn bộ đội tuyển Futsal Việt Nam xét nghiệm trước trận đấu với đội tuyển Nga, HLV Phạm Minh Giang không may dương tính, trong khi các thành viên của đội tất cả đều âm tính. Đó là nguyên nhân khiến anh không thể có mặt trong cabin để chỉ đạo. Trước đó, từ khi tham dự giải, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã tuân rất tốt nguyên tắc phòng dịch.

Có lẽ, vì muốn có được một trận đấu hay, cống hiến làm quà tặng cho HLV Phạm Minh Giang nên đội tuyển Futsal Việt Nam đã chơi một trận khá hay trước đội bóng hiện xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng FIFA. Hai bàn thắng của Đắc Huy và Đức Hoà chính là món quà tặng ý nghĩa dành cho thuyền trưởng Phạm Minh Giang và pivot Đình Tùng vắng mặt vì chấn thương.

Kết thúc trận đấu với việc để thua sát nút ĐT Nga 2-3, đội tuyển Futsal Việt Nam đã nhận được sự ngưỡng mộ và tôn trọng của những đội bóng Futsal hàng đầu thế giới. So với lần tham dự World Cup cách đây 5 năm, những chàng trai áo đỏ đã có sự tiến bộ rõ nét về chất lượng chuyên môn cũng như trình độ kỹ thuật. 

Về phần mình, sau khi trận đấu kết thúc, HLV Phạm Minh Giang đã gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ nước nhà cũng như thông tin về tình hình sức khoẻ của bản thân, anh cho hay: “Minh Giang xin thay mặt đội tuyển Futsal Việt Nam gửi lời cảm ơn chân thành đến VFF, TTHLQG TP.HCM đã giúp đỡ và tạo điều kiện tốt nhất cho đội trong quá trình tập huấn cũng như thi đấu tại giải. Cảm ơn sâu sắc đến người hâm mộ Futsal nước nhà đã luôn cổ vũ và đồng hành cùng đội trong suốt thời gian qua. Hi vọng mọi người sẽ yêu mến Futsal và tiếp tục là động lực tiếp lửa cho đội tuyển trong tương lai. Cảm ơn mọi người đã quan tâm đến Minh Giang, hiện sức khỏe tốt và không vấn đề gì. Xin chúc mọi người luôn mạnh khỏe và bình an trong cuộc sống...!”.

Chúc cho HLV Phạm Minh Giang mau sớm khỏi bệnh, để tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển Futsal Việt Nam cho những giải đấu trong tương lai.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên