Hộ nghèo, gia đình có công được nhận hỗ trợ 1 triệu đồng/người

Cập nhật: 03-12-2021 | 12:04:42

(BDO) UBND tỉnh vừa có quyết định về việc hỗ trợ người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và người đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.


UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, ban ngành và chính quyền địa phương khẩn trương rà soát, chi đúng đối tượng được và kết thúc chi hỗ trợ vào ngày 31-12-2021

Theo đó, đối tượng áp dụng là người có công và thân nhân đang được trợ cấp hàng tháng theo quy định của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng (kể cả vợ hoặc chồng liệt sĩ lấy chồng hoặc vợ khác); người đang được hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng theo các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo theo tiêu chí của tỉnh, người đang được hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng. Mức hỗ trợ một lần là 1 triệu đồng/người. Thời gian chi hỗ trợ tính từ ngày ban hành Quyết định cho đến hết ngày 31-12-2021.

UBND tỉnh giao Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với cá Sở, ban ngành có liên quan hướng dẫn các địa phương thực hiện. Tổ chức kiểm tra và giám sát các huyện, thị xã, thành phố thực hiện công tác hỗ trợ, đảm bảo đúng đối tượng, kịp thời và hiệu quả. Đồng thời, đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức thành viên, các đoàn thể tham gia tuyên truyền, phổ biến chính sách này; huy động đoàn viên, hội viên của tổ chức mình tham gia công tác hỗ trợ và kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quyết định trên.

Quang Tám

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên