Hồ sơ tư liệu

Cuối tuần trước, ông Barack Obama đã dành nhiều giờ trò chuyện với Tổng thống Joe Biden trong phòng ăn của Nhà Trắng.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa có chuyến công du đến Mỹ nhằm tìm cách cứu vãn các khoản viện trợ vũ khí và tài chính trị giá hàng chục tỉ USD đang mắc kẹt ở Quốc hội Mỹ.

Chính phủ mới của Thủ tướng Donald Tusk đã được Tổng thống Ba Lan chứng kiến tuyên thệ nhậm chức hôm 13-12, bước cuối cùng trong quá trình chuyển giao quyền lực

Mâu thuẫn giữa Ấn Độ và Canada đã leo thang từ “cuộc chiến phát ngôn” thành cuộc khủng hoảng toàn diện.

Mối quan hệ giữa Tổng thống Volodymyr Zelensky và Tổng Tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Valery Zaluzhny đang trở nên “vô cùng xấu”, được báo chí phân tích, đặt ra nhiều câu hỏi về nguyên nhân xảy ra bất đồng nội bộ

Ông Samdech Thipadei Hun Manet nhậm chức Thủ tướng Campuchia ngày 22/8/2023. Như vậy là đã tròn 3 tháng kể từ khi ông trở thành nhà lãnh đạo của đất nước Chùa Tháp.

Với kết quả tạm thời được công bố, “Người sói” Javier Milei đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Argentina bằng một chiến dịch được so sánh với chiến dịch của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Sau những ngày chịu đựng áp lực từ nhiều phía chỉ trích chính sách đối với người tị nạn do Bộ trưởng Nội vụ Suella Braverman chủ xướng, Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã có quyết định gây chấn động

Khi Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long thông báo sẽ bàn giao quyền lãnh đạo cho Phó Thủ tướng Lawrence Wong vào tháng 11-2024, một nhà lãnh đạo mới đã thực sự lộ diện.

Khi Hạ viện Mỹ bầu hạ nghị sĩ Mike Johnson từ Louisiana làm Chủ tịch thứ 56 của mình, họ đã chấm dứt tình trạng “đóng băng” kéo dài 3 tuần lễ cũng như trao những khó khăn vào tay một nhân vật mới trên chính trường Mỹ.

27 triệu người Argentina đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử ngày 22/10 vừa qua để chọn ra vị tổng thống mới của đất nước.

Bhagat Ram Talwar đã giúp thủ lĩnh phong trào độc lập Ấn Độ, Subhas Chandra Bose, đào tẩu khỏi Ấn Độ.

Hình ảnh Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và các thành viên văn phòng tổng thống ăn uống với những đối tác người Đức ở Hambourg trong tuần này thể hiện hình ảnh hữu nghị giữa hai nước.

Quay lên trên