Hậu trường

Tuần qua, chính trường Nhật Bản chứng kiến cuộc cải tổ nội các sâu rộng nhất của chính quyền Thủ tướng Shinzo Abe.

"Phi công Nguyễn Văn Bảy là người đầu tiên và duy nhất lái Mig-17 bắn rơi được 7 máy bay địch hiện đại” – Thượng tướng Võ Văn Tuấn, nguyên Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam chia sẻ.

Mặc dù thừa nhận quan hệ Nhật Bản - Nga phát triển ổn định và năng động, song cuộc gặp lần thứ 27 kéo dài 75 phút giữa Thủ tướng Abe và Tổng thống Putin đã kết thúc mà không đạt được bất kì đột phá nào.

Tuần qua, “bà đầm thép” Angela Merkel đã có chuyến công du lần thứ 12 (từ ngày 5 đến 7-9) trên cương vị Thủ tướng tới Trung Quốc.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tận dụng hội nghị thượng đỉnh 3 ngày của các nhà lãnh đạo Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) tại Biarritz do ông chủ trì

Tại một đất nước với lực lượng dân số trẻ đứng thứ 2 thế giới - lớp trẻ Uganda hiện đang thay thế những thế hệ lãnh đạo già cỗi.

Cựu Ngoại trưởng Anh Boris Johnson vừa giành thắng lợi trong cuộc bỏ phiếu bầu lãnh đạo mới của đảng Bảo thủ cầm quyền diễn ra ngày 23-7 và trở thành người thay thế bà Theresa May,

Ngày 16-7, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen đã được Nghị viện châu Âu bầu làm Chủ tịch Ủy ban châu Âu sau nhiều tháng bàn bạc và bầu cử căng thẳng.

Thủ tướng Đức Angela Merkel khiến dư luận trong nước và quốc tế xôn xao bởi hiện tượng toàn thân run lẩy bẩy khi bà đứng trong các sự kiện đối ngoại, tiếp đón các vị khách quốc tế.

Thủ tướng Shinzo Abe đang lèo lái để đưa Nhật Bản ngày càng khẳng định mạnh mẽ hơn nữa tính chính danh quốc tế của mình nhằm đạt được những mục tiêu chiến lược chính của Tokyo trong kỷ nguyên đối đầu Trung - Mỹ.

Cuộc bỏ phiếu lại tại thành phố Istanbul hôm 23-6 trong cuộc bầu cử chính quyền địa phương năm 2019 ở Thổ Nhĩ Kỳ đã cho kết quả không như mong muốn của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan,

Một loạt kết quả thăm dò ý kiến cử tri trên toàn nước Mỹ vừa công bố đã khiến Tổng thống Donald Trump nổi giận vì cho rằng ông không có nhiều cơ hội chiến thắng các đối thủ bên đảng Dân chủ.

Quay lên trên