Hậu trường

Ngay cả khi nhận lỗi với người dân và hoãn vô thời hạn dự luật dẫn độ gây tranh cãi, trưởng đặc khu hành chính Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) vẫn khiến công chúng phẫn nộ.

Cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu (EP) vừa kết thúc đã tạo ra một hệ sinh thái chính trị mới, gây ra những chấn động chính trị chưa từng có

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kết thúc chuyến thăm cấp nhà nước đến Anh mà không đạt được nhiều kết quả như kỳ vọng.

Ngay sau khi KPU công bố kết quả bầu cử chính thức, có khoảng 1.000 người ủng hộ ông Subianto đã tụ tập về trung tâm Jakarta sáng ngày 22-5 để biểu tình phản đối trong ôn hòa.

Thủ tướng trẻ tuổi nhất châu Âu Sebastian Kurz vừa tuyên bố bầu cử sớm sau khi chính phủ non trẻ của ông tan rã vì một vụ bê bối chính trị mang tên “Ibiza”.

Dù ai trở thành Thủ tướng Ấn Độ, kết quả của cuộc bầu cử Hạ viện có ra sao, những cơ hội và thách thức trong đối ngoại của New Delhi sẽ không có nhiều thay đổi.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 bắt đầu lộ diện những nhân vật mới, trong đó ngoài một vài đối tượng được coi là “nặng ký”, cũng có những ứng cử viên không được đánh giá cao.

Vào ngày 1-5, tân Nhật hoàng Naruhito đã chính thức đăng quang, đánh dấu cho sự mở đầu của triều đại Reiwa (Lệnh Hòa) sau khi Thiên hoàng Akihito thoái vị vào ngày 30-4.

Mặc dù phải chờ đến ngày 22-5 mới có kết quả chính thức cuộc tổng tuyển cử tại Indonesia, song theo kết quả kiểm phiếu nhanh của các tổ chức quan sát chính trị độc lập, Tổng thống đương nhiệm Joko Widodo

Cuộc bầu cử Tổng thống vòng 2 ở Slovakia cho kết quả nữ ứng cử viên thân phương Tây Zuzana Caputova đã giành chiến thắng áp đảo, Với 58,4% phiếu bầu, trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của nước này.

Sardana Avksentyeva hiện đang được hâm mộ rộng rãi trên toàn quốc khi bà đã hạ lệnh cấm tổ chức các bữa tiệc xa hoa và bán thanh lý những “xế hộp công” đắt tiền.

Chưa đầy một năm sau khi thoát khỏi tình trạng khủng hoảng nợ, không còn tiếp nhận gói cứu nợ của EU, nền kinh tế Hy Lạp đang cho thấy một sự hồi sinh đáng kinh ngạc,

Quay lên trên