Hậu trường

Ở tuổi 29, Alexandria Ocasio-Cortez đã làm nên lịch sử khi trở thành nữ nghị sĩ trẻ nhất nước Mỹ. Tràn đầy nhiệt huyết và khát vọng, Ocasio-Cortez được dự đoán sẽ đem lại sự thay đổi cho Đồi Capitol - nơi đặt trụ sở Quốc hội Mỹ.

vanka Trump (con gái Tổng thống Donald Trump) được Tạp chí Forbes xếp vị trí thứ 19 trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới trong năm 2017.

Quốc hội Israel do liên minh hữu khuynh của Thủ tướng Benjamin Netanyahu kiểm soát vừa gây chấn động toàn khu vực Trung Đông với việc thông qua

Abiy Ahmed Ali, chào đời ngày 15-8-1976 ở thành phố Agaro thuộc vùng Oromia, giữ chức Thủ tướng Ethiopia thứ 12 vào ngày 2-4-2018.

Ngày 2-7-2018, Syed Saddiq chính thức tuyên thệ nhậm chức Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao tại cung điện Hoàng gia Malaysia cùng với 13 tân bộ trưởng khác.

Như vậy là đa số người dân Colombia đã không chấp nhận thành phần du kích cánh tả làm lãnh đạo đất nước và họ đã bỏ phiếu bầu cho người được cho là đại diện của chính trị bảo thủ hữu khuynh, dân túy.

Cuộc bầu cử Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 24-6 tới bắt đầu trở nên gay cấn với sự xuất hiện của một nữ chính khách được những người hâm mộ gọi bằng biệt danh “Người đàn bà thép”.

Ngày 19-4 vừa qua, đại diện Bộ Ngoại giao Syria, thông qua Đại sứ quán Rumani làm trung gian, đã trả lại Pháp Huân chương Bắc Đẩu Bội tinh mà nước này đã trao tặng Tổng thống Bachar Al Assad cách đây 17 năm.

Một chính khách cực hữu đang muốn “học tập” bài bản tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump để giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 10-2018 tới.

Với trên 90% số phiếu đã kiểm, cuộc bầu cử Quốc hội Hungary hôm Chủ nhật 8-4 cho kết quả đảng FIDESZ của đương kim Thủ tướng Viktor Orban giành chiến thắng áp đảo trước các đối thủ,

Theo mô tả của phía Italia, 5 nhân viên hải quan Pháp trang bị vũ khí nhưng không có giấy phép, đã xâm nhập vào một cơ sở được giao cho tổ chức phi chính phủ Rainbow for Africa quản lý.

Kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử Quốc hội Italia hôm 4-3 đã khẳng định sự lớn mạnh thật sự của một chính đảng non trẻ: Phong trào Năm Sao (M5S) là đảng giành tỉ lệ phiếu bầu cao nhất

Quay lên trên