Hậu trường

Mazarine Pingeot là con gái của cựu tổng thống Pháp Francois Mitterrand và tình nhân Anne Pingeot. Bà thường lén vào Điện Elysée để được gặp cha mặc dù có cánh cửa hậu dẫn thẳng đến những căn hộ riêng của Mitterrand. Vào những ngày mùa đông, họ cùng ăn tối với nhau bên phòng sưởi trong thư viện. Tháng 10-2012, Mazarine Pingeot xuất bản tập nhật ký "Bon Petit Soldat" (Người lính nhỏ tốt bụng), trong đó gồm những hồi ức về tuổi thơ của bà với người cha quyền lực của nước Pháp.

Ngày 25-10 vừa qua, Tòa án Milan đã tuyên án 4 năm tù giam đối với cựu Thủ tướng Berlusconi về tội trốn thuế. Tòa án đã gọi ông Berlusconi là người có “thiên bẩm phạm tội” sau không biết bao nhiêu lần ông bị đưa ra trước tòa.

Ngay sau khi ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Mitt Romney tuyên bố việc chọn lựa nghị sĩ Paul Ryan đứng chung liên danh tranh cử hôm 11-8-2012, dư luận Mỹ bỗng chú ý mạnh đến ông "víp" (phó thổng thống) trong liên danh, không chỉ vì ông là một "ngôi sao đang lên" của đảng Cộng hòa mà còn vì ông mang đến cho Romney một số "vũ khí" mà chắc chắn liên danh Barack Obama - Joe Biden phải tốn công sức để chống trả. Nhưng liệu chừng ấy có đủ để giúp Romney "làm nên chuyện" vào tháng 11 tới?

Lãnh tụ phong trào giải phóng Palestine (PLO) Yasser Arafat có thể bị đầu độc! Đó là suy đoán sau một cuộc điều tra kéo dài 9 tháng của đài Al-Jazeera vừa được công bố vào chiều ngày 3-7 vừa qua.

Cái chết của Thái tử kế ngôi Nayef Bin Abdul-Aziz, người em trai khác mẹ của Vua Abdullah, hôm 16-6 vừa qua đã đặt ra vấn đề được bàn bạc suốt nhiều năm nay: Làm sao tìm người thừa kế ngai vàng trong Hoàng gia Arập Xêút một khi Vua Abdullah "rời khỏi hiện trường", vì hầu hết các Hoàng tử theo thứ tự nối ngôi đều đã ở vào tuổi 70 đến ngấp nghé 80 và "nay ốm mai đau".

Vừa trở lại sau một thời gian dài điều trị bệnh, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã lao ngay vào việc chuẩn bị cho cuộc đua tái cử nhiệm kỳ 3. Ngày 11-6, ông Chavez đã đến Văn phòng Ủy ban Bầu cử Quốc gia để đăng ký chính thức tranh cử tổng thống nhiệm kỳ tới, sẽ diễn ra vào ngày 7-10-2012. Điều đặc biệt là, ông Chavez đã đưa ra những sáng kiến mới để đưa đất nước tiến lên chủ nghĩa xã hội thế kỷ XXI.

Đối với nữ tổng giám đốc đầu tiên của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), giữ cân bằng giữa công việc như núi và chăm sóc 2 con là một cuộc đấu tranh căng thẳng

Tờ New York Times hôm qua đã hé lộ câu chuyện đằng sau bức ảnh cậu bé da màu 5 tuổi sờ đầu Tổng thống Mỹ Obama tại Nhà Trắng từ 3 năm trước, khi ông mới lên nắm quyền được vài tháng.

Cô kỹ nữ mê hoặc các ngài quý tộc

Hai ứng viên này sẽ phải xuất hiện cùng với những người khác để giải thích về các kế hoạch của họ nhằm thuyết phục cử tri bầu cho mình.

Chỉ riêng nửa cuối tháng 7, Trung Quốc đã tử hình 2 phó chủ tịch thành phố và kết án tử hình một người khác vì tham nhũng và hủ hóa.

Quay lên trên