Hậu trường

Chiến dịch tranh cử Tổng thống Brazil năm 2022 - cuộc bầu cử được xem là quan trọng nhất trong nhiều năm qua của Brazil - đã chính thức khởi động trong bối cảnh lo ngại về bạo lực chính trị

Thủ tướng Anthony Albanese đang tham vấn pháp luật với các luật sư về việc người tiền nhiệm của ông, cựu Thủ tướng Scott Morrison, đã bí mật tự tuyên thệ nhậm chức 3 vị trí bộ trưởng trong thời gian nắm quyền chính thức.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết dinh thự của ông ở Florida đã bị FBI "đột kích" hôm 8.8 và các đặc vụ đã phá két sắt.

Ngày 31-7, một giải đấu bóng đá trẻ quốc tế mang tên Copa Evo do cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales tổ chức và đặt tên đã khởi tranh tại vùng nhiệt đới Chapare, quê hương ông.

Ngày 20-7, Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe đã được quốc hội bỏ phiếu bầu làm tổng thống thay thế ông Gotabaya Rajapaksa đã từ chức và rời khỏi đất nước.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đang đối mặt với một cuộc điều tra của Quốc hội vì những thông tin tiết lộ từ “Hồ sơ Uber” cho rằng ông từng rất nhiệt tình giúp công ty taxi công nghệ Uber vận động hành lang

Vị chính khách tận tụy làm việc không một ngày nghỉ ngơi, giờ đây đã phải “nghỉ ngơi” theo cách đầy đau xót.

Việc Mỹ đăng cai tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh châu Mỹ tại Los Angeles đầu tháng 6 vừa qua được cho là “cơ hội vàng” để Tổng thống Mỹ Joe Biden thắt chặt quan hệ với Mỹ Latinh và vùng Caribe.

Ngày 19-6, người dân Colombia đã đi bỏ phiếu và lần đầu chọn tổng thống cánh tả Gustavo Petro. Bà Francia Marquez, liên danh với ông Petro, trở thành phó tổng thống người da màu đầu tiên ở quốc gia Mỹ Latinh này.

Thống đốc bang Florida Ron DeSantis đang nổi lên như một ngôi sao mới trong hàng ngũ đảng Cộng hòa Mỹ và được xem là người sẽ thay thế ông Trump ra tranh cử ghế Tổng thống Mỹ vào năm 2024.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Singapore Lawrence Wong sẽ giữ cương vị quyền Thủ tướng Singapore thay Thủ tướng Lý Hiển Long trong vòng 1 tuần khi ông đi nghỉ từ ngày 13 đến ngày 17 tháng 6.

Sau chuyến thăm của Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, người ta bắt đầu nhắc nhiều đến các quốc đảo Thái Bình Dương và vai trò, vị trí địa chính trị - quân sự của các quốc đảo này.

Quay lên trên