Hoàn thành điều chuyển ca bệnh về các bệnh viện dã chiến trong ngày 8-8

Cập nhật: 07-08-2021 | 23:24:41

(BDO) Đó là kết luận của Thường trực Tỉnh ủy tại cuộc họp giao ban về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh vào sáng 7-8.

Các bệnh nhân được chăm sóc, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Bình Dương số 1

Cụ thể, trong công tác tiếp nhận điều trị, Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo phải hoàn thành việc chuyển các ca bệnh tại các địa phương về điều trị tại các bệnh viện dã chiến trong ngày 8-8-2021 nhằm tạo điều kiện cho các địa phương tiếp nhận thu dung các ca nhiễm mới qua sàng lọc.

Đối với những bệnh nhân trở nặng, tuyến huyện không đáp ứng công tác điều trị, phải kịp thời chuyển lên tuyến trên để điều trị. Thường trực Tỉnh ủy thống nhất sử dụng phác đồ điều trị như đề xuất của Tổ tư vấn Bộ Y tế. Giao Sở Y tế tham mưu nguồn lực để tập huấn và nhận chuyển giao nhiệm vụ tại các cơ sở điều trị bệnh khi lực lượng chi viện của Bộ Y tế và các tỉnh kết thúc hỗ trợ. Các cơ sở điều trị đảm bảo cung cấp đầy đủ cho công tác điều trị bệnh; điều xe ứng cứu nhanh đến tất cả các đội 1022, đảm bảo mỗi phường, xã thuộc các địa phương vùng đỏ phải có 1 xe 16 chỗ để phục vụ. Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp các địa phương rà soát, báo cáo cụ thể trang thiết bị còn thiếu để kịp thời cung cấp, bổ sung cho đội 1022 thực hiện nhiệm vụ.

Về vắc xin, Thường trực Tỉnh ủy giao Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh tổ chức lực lượng tiêm cho công nhân lao động theo phương châm “mỗi công nhân lao động ít nhất được tiêm một mũi vắc xin ngừa Covid-19”. Giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Y tế thống nhất triển khai công tác nhập liệu; thực hiện công tác nhập liệu số lượng người tiêm vắc xin và báo cáo kết quả thực hiện hàng ngày cho Ban Chỉ đạo tỉnh. Đồng ý cho triển khai tiêm ngừa vắc xin Covid-19 đối với 6.018 người nước ngoài theo đề nghị của Sở Ngoại vụ.

Thường trực Tỉnh ủy cũng đồng ý xây dựng cơ sở Bệnh viện đã chiến quy mô 200 giường để điều trị bệnh nhân nặng tại Bệnh viện Becamex ở TP.Thuận An và thành lập bộ phận chỉ đạo. Về việc Bộ Quốc phòng hỗ trợ tỉnh nâng quy mô Bệnh viện Dã chiến 5D từ 500 giường lên 1000 giường tại Ký túc xá Làng Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, giao Sở Y tế cử cán bộ tham gia cùng Bộ Y tế, các ngành liên quan triển khai tổ chức thực hiện.

Đối với việc triển khai hỗ trợ các gói an sinh xã hội của Trung ương và của tỉnh, các đơn vị được giao nhiệm vụ phải đẩy mạnh hơn nữa tốc độ, hiệu quả triển khai các gói chính sách, bảo đảm các khoản kinh phí hỗ trợ và các phần quà phải được đến đúng tay từng đối tượng một cách nhanh nhất.

Hoàng Linh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên