Hội Cựu chiến binh tỉnh: Tích cực tham gia bảo vệ an ninh trật tự

Cập nhật: 27-07-2021 | 10:59:58

Những ngày qua, các hội viên Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh luôn có mặt cùng các lực lượng khác ở những điểm nóng để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh, điều tiết giao thông, giữ gìn an ninh trật tự. Đặc biệt thực hiện cuộc vận động “CCB tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông” do Trung ương hội và Ban An toàn giao thông tỉnh phát động, thời gian qua Hội CCB tỉnh đã có những việc làm thiết thực, hiệu quả góp phần nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông.


Các CCB tham gia giữ gìn ANTT tại chốt kiểm soát tại phường Lái Thiêu, TP.Thuận An

Hỗ trợ tuần tra

Ông Phạm Tường Liêm, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh, chia sẻ “Trở về từ chiến trường, mỗi CCB xác định mình là một tuyên truyền viên gương mẫu trong việc góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ thông qua lối sống, việc làm. Từ đó giáo dục thế hệ trẻ tiếp bước cha ông, sống có lý tưởng, hoài bão, ý chí phấn đấu vươn lên xây dựng quê hương mình.

Cụ thể là Hội CCB tích cực tham gia tuyên truyền cho hội viên và nhân dân về tác hại và hậu quả của việc uống rượu, bia khi tham gia giao thông. Vận động người dân khi tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm, không lạng lách, không vi phạm tốc độ; giới trẻ không nên tụ tập, hưởng ứng, cổ vũ, tham gia đua xe trái phép. Ngoài ra, từng hội viên CCB cũng tích cực tuyên truyền nhân dân không lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh buôn bán gây ùn tắc giao thông cũng như nguy cơ gây tai nạn cho người tham gia giao thông”.

Song song đó, để nâng cao ý thức của người tham gia giao thông và kiềm chế TNGT, hội phối hợp với các ban, ngành thường xuyên tuyên truyền trật tự an toàn giao thông đến các trường học; tham gia giữ gìn an toàn giao thông tại các cổng trường, phân luồng giao thông để tránh tình trạng chen lấn, đậu xe lộn xộn, giúp cho phụ huynh dễ dàng đón con khi tan học và giao thông được bảo đảm thông suốt.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, đến nay có hơn 96% hội viên và gia đình hội viên đăng ký không vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Thành Hội Thủ Dầu Một có314 CCB phối hợp tham gia 14 chốt trực tại các đầu mối tuyến đường quan trọng để điều tiết giao thông, cứu nạn, cứu hộ. Hội đã duy trì 42 đội “Xe máy cứu thương” về an toàn giao thông, 96 tổ tự quản “An toàn giao thông”, 102 con đường tự quản “Sạch, đẹp, an toàn”.

Tùy từng thời điểm, các hội viên sẽ đến từng khu dân cư, hộ gia đình để tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, các nghị quyết, chỉ thị. Song song đó, công tác tuyên truyền còn được triển khai dưới nhiều hình thức như qua hệ thống Zalo, phát tờ rơi. Ngoài ra, hội phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền chống “tín dụng đen” và dịch bệnh Covid-19, phòng chống tội phạm, các tệ nạn xã hội. Kết quả đã tuyên truyền 3.327 cuộc với 12.276 lượt người tham dự.

Tham gia công tác bảo vệ an ninh Tổ quốc

Nói về công tác tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, ông Liêm cho biết mô hình Tổ tự quản do hội viên CCB làm nòng cốt với nhiều hình thức hoạt động như đến từng nhà vận động, tuyên truyền cách phòng, chống tội phạm và đăng ký gia đình không vi phạm các tệ nạn xã hội, con em không tham gia đua xe trái phép. Thực hiện mô hình này nổi bật có Hội CCB phường Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một), phường Lái Thiêu (TP.Thuận An), phường Dĩ An (TP.Dĩ An); phường Mỹ Phước (TX.Bến Cát), phường Uyên Hưng (TX.Tân Uyên)…

Bên cạnh đó, các hội viên cũng tham gia tuần tra 1.426 cuộc với 3.237 lượt người; cung cấp 55 tin cho công an, tham gia bắt 30 vụ tội phạm các loại, hòa giải 85 vụ việc; tham gia giáo dục cảm hóa 25 đối tượng. Hiện hội có 112 tổ nắm tin; 91 câu lạc bộ tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; 12 tổ, đội hoạt động tình nguyện. Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, các hội viên và những mô hình này đã tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch bằng cách tham gia vào các chốt kiểm soát dịch bệnh cùng các lực lượng. Nắm chắc tình hình trong khu phố qua việc đi từng nhà, rà từng ngõ để tuyên truyền và vận động người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

 QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên