Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc triệu tập họp khẩn lần thứ 2 về Ukraine

Cập nhật: 24-02-2022 | 10:55:11

Quang cảnh phiên họp khẩn của Hội đồng Bảo an về tình hình Ukraine, tại New York, Mỹ ngày 21/2. (Ảnh: THX/TTXVN)

Các nguồn tin ngoại giao cho biết Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ triệu tập phiên họp khẩn cấp thứ hai về khủng hoảng Nga-Ukraine "do những diễn biến quân sự trên thực địa”.

Theo các nguồn tin trên, cuộc họp được triệu tập theo đề nghị của Ukraine và được sự ủng hộ của các thành viên phương Tây trong Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, dự kiến diễn ra vào lúc 9h30 tối 23/2 theo giờ New York (tức 9h30 sáng 24/2 theo giờ Hà Nội).

Tương tự cuộc họp trước đó vào ngày 21/2, Nga, hiện là Chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an, sẽ chủ trì phiên họp khẩn sắp tới này. Theo kế hoạch, Mỹ và Albania sẽ trình Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc một dự thảo nghị quyết đề cập các động thái của Nga.

Trước đó cùng ngày, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết ông đã yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc triệu tập một phiên họp khẩn cấp liên quan việc lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine đề nghị Nga trợ giúp quân sự.

Cùng ngày, Nhà Trắng thông báo các nhà lãnh đạo Nhóm 7 nước phát triển hàng đầu thế giới (G7) sẽ có cuộc họp trực tuyến vào ngày 24/2 để thảo luận vấn đề Ukraine.

Trong tình hình hiện nay, một số nước đã khuyến cáo công dân rời khỏi Ukraine. Bộ Ngoại giao Pháp ra tuyên bố nhấn mạnh các công dân Pháp đang ở Ukraine "nên rời khỏi nước này không chậm trễ."

Trong khi đó, Đại sứ quán Brazil tại Kiev khuyến cáo công dân nước này tới khỏi các khu vực Donetsk và Luhansk ở miền Đông Ukraine “càng sớm càng tốt."

Tuy nhiên, Đại sứ quán Brazil khẳng định trụ sở của cơ quan ngoại giao nước này tại Kiev vẫn tiếp tục hoạt động bình thường. Bộ Ngoại giao Brazil chưa cho biết có bao nhiêu công dân nước này hiện đang cư trú tại Donetsk và Luhansk.

Trước đó, Chính phủ Brazil ngày 22/2 tuyên bố ủng hộ một “giải pháp thương lượng” để tháo gỡ cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine, sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ký sắc lệnh công nhận độc lập của Cộng hòa nhân dân Donetsk tự xưng và Cộng hòa nhân dân Luhansk tự xưng ở Donbass, miền Đông Ukraine./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên