Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh: Tiếp tục chăm sóc, hỗ trợ các nạn nhân chất độc da cam

Cập nhật: 12-01-2022 | 15:55:45

(BDO) Ngày 12-1, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin (CĐDC/Dioxin) tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác hoạt động năm 2022.

Trong năm qua, các hoạt động Hội gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Tuy nhiên, với sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, ban ngành đoàn thể và sự nỗ lực cố gắng của toàn hội, Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin đã vận động gần 2,333 tỷ đồng hỗ trợ cho nạn nhân CĐDC/Dioxin trong tỉnh, vượt kế hoạch đề ra.


Trao bằng khen của Trung ương Hội cho một cá nhân điển hình tiên tiến  tỉnh Bình Dương (mẹ của 2 nạn nhân chất độc da cam)

Trong công tác hoạt động năm 2022, Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh sẽ tiếp tục tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 14-5-2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khoá XI về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam sát với tình hình nạn nhân trên địa bàn. Tập trung ổn định, xây dựng tổ chức, tích cực phối hợp phát triển hội ở 3 địa phương TX.Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên, huyện Bàu Bàng. Chuẩn bị đầy đủ về công tác tổ chức để tổ chức đại hội Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin cấp huyện. Duy trì hoạt động thăm và hỗ trợ hàng tháng đối với những nạn nhân mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Vận động các nguồn lực tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên các nạn nhân trong các dịp lễ, tết và Ngày vì nạn nhân chất độc da cam; trợ cấp đào tạo nghề, chữa bệnh cho các cháu là nạn nhân…

Dịp này, Tỉnh hội đã trao bằng khen của Trung ương hội cho một cá nhân điển hình tiên tiến của tỉnh có 2 con là nạn nhân chất độc da cam ở huyện Phú Giáo; Tỉnh hội cũng tặng giấy khen cho 4 Huyện, Thị, Thành hội hoạt động xuất sắc trong năm 2021.

Hồng Thuận 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên