Hội nghị đánh giá về cộng đồng chính trị-an ninh ASEAN

Cập nhật: 21-08-2013 | 00:00:00

Tham dự hội nghị có Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh, quan chức cấp cao bộ ngoại giao các nước thành viên, cơ quan phụ trách APSC, đại diện các cơ quan chủ chốt của ASEAN trong trụ cột APSC...

Hội nghị tập trung đánh giá việc thực hiện Kế hoạch chi tiết APSC, nhằm đảm bảo tất cả mọi hoạt động đáp ứng được các ưu tiên và nhu cầu của ASEAN trên cơ sở những thay đổi năng động của môi trường khu vực và toàn cầu. Việc đánh giá này có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi chỉ còn hai năm trước khi ASEAN hoàn thành mục tiêu về lộ trình xây dựng Cộng đồng ASEAN (2009-2015).

Hội nghị đã thảo luận rộng rãi về tiến bộ thực hiện Kế hoạch chi tiết APSC, tập trung chủ yếu vào xác định những các hoạt động cần thiết còn chưa được hoàn thành, trao đổi tích cực và thẳng thắn quan điểm về vấn đề này, cũng như xây dựng nội dung hợp tác chính trị-an ninh ASEAN cho giai đoạn sau năm 2015.

Ông Nyan Lynn cho biết Tổng thư ký ASEAN Lê Lương Minh sẽ báo cáo những kiến nghị của ASCCO lần thứ bảy với lãnh đạo các nước thành viên tại Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN, dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới tại Brunei.

ASCCO đóng vai trò quan trọng là diễn đàn quan chức cấp cao để phối hợp những nỗ lực của các cơ quan, ngành khác nhau của ASEAN trong việc thực hiện APSC.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên