Hội nghị ngoại trưởng 3 bên Trung - Nhật - Hàn

Cập nhật: 08-04-2012 | 00:00:00

Dự kiến, kế hoạch Triều Tiên phóng tên lửa đưa vệ tinh lên quỹ đạo sẽ là chủ đề bao trùm hội nghị thường niên của ngoại trưởng 3 nước Trung Quốc - Hàn Quốc - Nhật Bản vừa khai mạc tại Trung Quốc ngày hôm nay 8-4.

  Ngoại trưởng Trung Quốc - Dương Khiết Trì (trái) và Ngoại trưởng Hàn Quốc Kim Sung-hwan (phải)Bên cạnh đó, tăng cường hợp tác chiến lược giữa 3 nước và vấn đề hạt nhân của bán đảo Triều Tiên cũng là những nội dung chính của Hội nghị ngoại trưởng 3 nước Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc (gọi tắt ROK) diễn ra tại thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Ông Wang Yuzhu - Nhà nghiên cứu, Viện Khoa học xã hội Trung Quốc cho biết: “Tình hình căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên chắc chắn sẽ được thảo luận tại hội nghị lần này. Trung Quốc tiếp tục nhấn mạnh về việc phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và không phổ biến vũ khí hạt nhân”.

Ngoài vấn đề hạt nhân bán đảo Triều Tiên, ngoại trưởng 3 nước cũng sẽ thảo luận về kế hoạch thành lập khu vực tự do thương mại 3 nước. Ông Wang Yuzhu hi vọng 3 nước sẽ thảo luận để khu vực tự do thương mại 3 nước có thể được thành lập trong năm nay.

Trong khi đó vấn đề hạt nhân sẽ tiếp tục là mối quan tâm chính tại hội nghị. Hội nghị được chủ trì bởi Ngoại trưởng Trung Quốc - Dương Khiết Trì. Hội nghị lần này cũng sẽ chuẩn bị cho Hội nghị cấp cao lần thứ 5 của lãnh đạo 3 nước sẽ diễn ra trong thời gian sắp tới.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên