Hôi thi Karaoke ngành kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Dương: Khơi dậy niềm đam mê, sáng tạo nghệ thuật

Cập nhật: 20-07-2010 | 00:00:00

Thiết thực chào mừng các ngày lễ trọng đại của đất nước, đại hội Đảng các cấp, đại hội thi đua yêu nước, hướng đến đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ngành kiểm sát nhân dân (KSND) (26.7.1960 - 26.7.2010), Viện KSND tỉnh Bình Dương vừa tổ chức Hội thi Karaoke ngành KSND tại hội trường Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh Bình Dương vào ngày 16-7 vừa qua. Tuy là hội thi karaoke nhưng các tiết mục được các đơn vị đầu tư chu đáo không khác gì một chương trình văn nghệ đặc sắc, đầy sáng tạo và phục vụ người xem một cách chân tình, trọn vẹn.

 

Tiết mục tốp ca Đêm Trường Sơn nhớ Bác của VKS TX.TDM

Tham gia hội thi có 40 tiết mục có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ; ca ngợi quê hương, đất nước, con người... của 120 thí sinh là CBCC ngành KSND đến từ 15 đơn vị: 8 phòng nghiệp vụ và 7 VKS cấp huyện, thị trên địa bàn tỉnh. Các tiết mục với nhiều thể loại đa dạng và phong phú như: đơn ca, song - tam ca, tốp ca... tập trung khai thác về đề tài ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất nước đã phần nào phản ánh được niềm đam mê nghệ thuật của những người chuyên kiểm sát việc tuân theo pháp luật của các cá nhân, tổ chức, cơ quan Nhà nước. Với họ, đây là một sân chơi lành mạnh và bổ ích sau những giờ làm việc căng thẳng. Vì thế các tiết mục đều được đầu tư chuẩn bị chu đáo, tạo được hiệu ứng nghệ thuật. Đặc biệt, các đơn vị  như: VKS TX.TDM, VKS huyện Dĩ An, VKS huyện Tân Uyên đã có chiều sâu với nhiều thể loại đan xen nhau tạo ấn tượng cho khán giả nên đạt được nhiều thành tích cao trong hội thi.

Chị Bùi Thị Xuân Tình đến từ VKS huyện Thuận An cho biết: “Thật là vui và thoải mái khi tham gia hội thi bởi vì trước khi đi thi lãnh đạo, kiểm sát viên, cán bộ các đơn vị vừa công tác chuyên môn, vừa tập luyện hơn 10 ngày để có các tiết mục thuộc nhiều thể loại, có chất lượng tham dự hội thi. Hội thi còn là điều kiện thuận lợi để các đơn vị giao lưu, học tập kinh nghiệm; đồng thời động viên, khích lệ, giáo dục truyền thống cho cán bộ, công chức ngành KSND”.

Sau một ngày thi thố tài năng âm nhạc khá sôi nổi và đầy hào hứng, VKS TX.TDM đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn. Giải nhì được trao cho VKS huyện Dĩ An. Giải ba thuộc về VKS huyện Tân Uyên. Ngoài ra, BTC còn trao các giải phong trào, giải nhất, nhì, ba cho các cá nhân và đơn vị đạt thành tích cao tại hội thi.

Bà Lê Thị Thanh, Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Dương cho biết: “Chúng tôi mong muốn các đơn vị cần quan tâm hơn nữa và tạo điều kiện thuận lợi để khơi dậy niềm đam mê nghệ thuật, tiềm năng sáng tạo nghệ thuật của các CBCC trong ngành. Để từ đó góp phần xây dựng phong trào văn hóa văn nghệ đơn vị nói riêng và ngành KSND nói chung ngày càng phát triển và rộng khắp”.

MINH HIẾU - TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên