Hôm nay, khai mạc BTV Cup 2010

Cập nhật: 19-11-2010 | 00:00:00

Sau nhiều ngày chờ đợi, chiều nay (19-11), giải bóng đá BTV Number One Cup 2010 sẽ chính thức khai mạc tại sân vận động Gò Đậu với 2 cặp đấu đầu tiên ở bảng A: Vicem Hải Phòng - Chonburi (15 giờ 30 phút) và B.Bình Dương - Express (18 giờ).

B.BD - Express FC: Thước đo tham vọng

HLV Ricardo tuyên bố sẽ đoạt cup vô địch BTV 2010 để dành tặng cho người hâm mộ đội bóng B.BD. Muốn thế, trước hết B.BD cần phải vượt qua vòng loại bảng. Như báo Bình Dương đã phân tích, cục diện bảng A không hề dễ dàng, nên để giành quyền đi tiếp thì B.BD nhất thiết không được trắng tay trong trận ra quân. Nói cách khác, Express FC không chỉ là đối thủ đầu tiên mà còn là thước đo cho tham vọng của thầy trò HLV Ricardo Formosinho.

 HLV Ricardo và các học trò B.BD trong buổi tập trước trận đấu với Express Theo danh sách đăng ký, Expres FC mang sang dự giải với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ, đa số sinh năm 1989. Nhưng theo khẳng định của BTC giải thì các cầu thủ Express dù trẻ người nhưng không hề non kém về chuyên môn, do đa số đều đã và đang là tuyển thủ quốc gia Uganda. Nếu lời “bảo chứng” của BTC giải là đúng thì trận đấu giữa cựu vương B.BD và Express chắc chắn sẽ rất đáng xem. Và nhiều khả năng, đây sẽ là trận chung kết sớm của bảng A. Với phong độ khá tốt thể hiện trong 4 trận đấu tập huấn trước giải, B.BD hứa hẹn sẽ mang đến sự sôi động và phấn khích cho người hâm mộ, nhất là khả năng bùng nổ trong tấn công. Có rất nhiều điều đáng chờ đợi vào trận đấu chính thức đầu tiên của B.BD kể từ sau khi kết thúc mùa bóng 2010. Trước hết, đây là trận đấu đầu tiên mà HLV Ricardo Formosinho sẽ chính thức ra mắt người hâm mộ sau khi trở thành tân HLV CLB B.BD. Sau những thành công ban đầu cùng đội bóng ĐTLA, người hâm mộ đội bóng đất Thủ kỳ vọng ông thầy người Bồ Đào Nha sẽ mang đến luồng gió mới trong lối chơi của B.BD.

Tiếp đến, danh thủ Leandro từng “làm mưa làm gió” trong màu áo CLB Xi măng Hải Phòng sẽ thể hiện ra sao khi khoác chiếc áo đấu của Chelsea Việt Nam? Sự kết hợp giữa Leandro và Lee Nguyễn sẽ mang lại hiệu quả như thế nào trong lối chơi tấn công của HLV Ricardo? Không thể không nhắc đến tiền đạo Timothy Anjembe. Nhiều người cho rằng, Timothy là mảnh ghép hoàn hảo cho lối đá tấn công của B.BD. Nhưng, chân sút đến từ Nigieria có là người tận dụng thành công các cơ hội ghi bàn do “bộ ba nguyên tử” Leandro - Lee Nguyễn và Philani tạo nên (theo điều lệ mỗi đội được phép thi đấu với 4 ngoại binh trên sân)? Tất cả những mối quan tâm này sẽ có câu trả lời sau trận đấu khai mạc giữa B.BD và Express vào tối nay. Dự đoán, B.BD từ hòa đến thắng!

Vicem Hải Phòng - Chonburi: 3 điểm cho đội bóng Thái?

Vicem Hải Phòng là đội bóng Việt Nam có mặt sớm nhất tại Bình Dương, nhưng rất có thể họ cũng sẽ trở thành lữ khách đầu tiên phải chia tay giải. Để tránh không cho điều này xảy ra thì thầy trò HLV Vương Tiến Dũng buộc phải có ít nhất 1 điểm trong trận ra quân tiếp Chonburi đến từ Thái Lan vào chiều nay. Nói không quá lời, Chonburi có thể sẽ là đối thủ dễ chơi nhất tại bảng A. Vì thế, nếu trắng tay trong trận quyết đấu với Chonburi, cửa vào bán kết của Hải Phòng sẽ càng hẹp hơn do phải thắng cả 2 trận còn lại trước 2 đội bóng B.BD và Express - được đánh giá là còn mạnh hơn cả Chonburi. Có lẽ sớm nhận thức được con đường chông gai của mình, HLV Tiến Dũng trong những ngày qua tại Bình Dương đã tích cực cho các học trò rèn đi rèn lại bài phòng ngự phản công nhanh - lối chơi chủ đạo của đội bóng đất Cảng. Tuy nhiên, theo chúng tôi, khả năng thành công và tìm được điểm số đầu tiên ở BTV Cup 2010 của Hải Phòng là không cao bởi nếu đúng theo danh sách đăng ký thi đấu thì chất lượng cầu thủ giữa 2 đội có phần khá chênh lệch. Đội bóng đất Cảng vắng Ngọc Thanh, Leandro (chuyển sang CLB mới), Minh Châu, Đức Cường (tập trung ĐTQG) sẽ khó mà chống cự nổi trước Chonburi có ít nhất 6 cầu thủ đã và đang là tuyển thủ quốc gia Thái Lan, nổi bật nhất là Suree Sukha, Nattaphong Samana, Arthit, Ekarphan... Sẽ rất bất ngờ nếu như Hải Phòng có điểm trong ngày khai mạc.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên