Hướng đến Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10): Nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở

Cập nhật: 08-10-2021 | 08:29:14

Từ đầu tháng 10, Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã thực hiện và chỉ đạo Hội LHPN cơ sở và các đơn vị trực thuộc tổ chức các hoạt động ý nghĩa để kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10.1930 - 20.10.2021) và 11 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam, trong đó tập trung cho công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc phụ nữ, trẻ em yếu thế và người khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Tuyên truyền về ý nghĩa ngày thành lập hội

Về việc đẩy mạnh các hoạt động trong tháng cao điểm, bà Trương Thanh Nga, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết: “Tháng 10 là dịp Trung ương Hội LHPN Việt Nam cũng như Hội LHPN các tỉnh, thành trên cả nước tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hướng về cơ sở để tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa của ngày thành lập hội. Năm nay, hoạt động sẽ tùy theo tình hình dịch bệnh của địa phương để tổ chức phù hợp, ý nghĩa và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Thông qua hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền về ngày thành lập hội, qua đó khơi dậy và phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam; tiếp tục khẳng định sự trưởng thành và phát triển của tổ chức hội và phong trào phụ nữ Việt Nam nói chung, tỉnh Bình Dương nói riêng. Qua đó, khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức Hội LHPN trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Hội LHPN tỉnh đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Vấn (Phú An, Bến Cát)

Những hoạt động trong tháng 10 còn tạo không khí thi đua sôi nổi trong cán bộ, hội viên, phụ nữ các tầng lớp nhân dân. Khuyến khích hội viên tích cực học tập, lao động, sản xuất gắn với phong trào thi đua. Vận động chị em thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của hội, lập thành tích chào mừng đại hội phụ nữ các cấp, tiến tới Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. Hội LHPN tỉnh tiếp tục chỉ đạo đại hội Hội LHPN cấp cơ sở và đơn vị trực thuộc, hướng tới tổ chức thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XII (nhiệm kỳ 2021-2026).

Bà Nga cho biết Hội LHPN tỉnh cũng như các cấp hội còn hưởng ứng phát động đợt thi đua đặc biệt của Trung ương hội là “Một trăm ba mươi công trình phần việc vượt khó, sáng tạo, hiệu quả chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII”, “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, chăm lo cho phụ nữ, trẻ em yếu thế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, thiên tai; làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa và tiếp tục thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác phòng, chống đại dịch Covid-19…

Những hoạt động thiết thực hướng về cơ sở

Trong đợt dịch bệnh vừa qua, Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã kịp thời có những hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Cụ thể như việc hỗ trợ bé Nguyễn Thị Tú Sương (8 tuổi, quê Đồng Tháp) về quê đoàn tụ gia đình. Nghỉ hè, Sương lên Bình Dương chơi với bà ngoại và bị kẹt lại trong phòng trọ ở phường Thuận Giao, TP.Thuận An. Cuối tháng 6, bà ngoại bé Sương bị bệnh phổi nặng, cấp cứu và mất tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Bé Sương được hàng xóm tốt bụng nhận nuôi giúp bởi không có ai bên cạnh. Biết được hoàn cảnh trên, Hội LHPN tỉnh thường xuyên đến thăm, động viên, vận động hỗ trợ nhiều phần quà và 13 triệu đồng. Hiện bé đã được đưa về quê với ba mẹ tại huyện Tam Nông, Đồng Tháp để đi học. Hội LHPN tỉnh cũng đã giúp sản phụ Trần Thị Nhí (quê ở An Giang) bằng cách hỗ trợ đưa về quê kịp sinh con an toàn.

Tại TX.Bến Cát, Hội LHPN tỉnh tổ chức các chuyến thăm gia đình chính sách, người dân khó khăn do Covid-19 vùng Tam giác sắt anh hùng. Cán bộ hội và chủ doanh nghiệp đã trao hàng ngàn phần quà, 6 tấn gạo, 130 thùng sữa cho người dân, phụ nữ và trẻ em ở các địa phương các xã An Điền, An Tây, Phú An (TX.Bến Cát); thăm mẹ Việt Nam anh hùng Ung Thị Nừng (An Điền), mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Vấn (Phú An) và một số gia đình có công với cách mạng, người dân, cán bộ hội nghỉ hưu có hoàn cảnh khó khăn cùng các tình nguyện viên đang làm nhiệm vụ tại các xã…

Thực hiện chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, Hội LHPN tỉnh cũng đã cùng địa phương chăm lo cho người dân Bình Dương trong trạng thái “bình thường mới”, trao hàng ngàn phần quà ý nghĩa tại các địa phương.

Từ nay đến cuối tháng 10, các cấp Hội LHPN tiếp tục thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo đời sống của người lao động xa quê, vận động họ ở lại Bình Dương sinh sống và làm việc. Song song đó, những hoạt động thiết thực đã được các cấp hội triển khai thực hiện như tập trung tuyên truyền, động viên các chị em phụ nữ vượt qua khó khăn, thực hiện các quy định chung nhằm thích ứng với cuộc sống “bình thường mới” như thiết lập và sử dụng mã QR tại các điểm đến; hướng dẫn phụ nữ tự test Covid-19 nhanh tại nhà, tuân thủ thông điệp “5K” của Bộ Y tế để cùng với chính quyền các cấp hoàn thành các nhiệm vụ của năm 2021.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-1

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên