Hướng tuyến các đường dây, trạm biến áp trên địa bàn tỉnh: Cần rà soát lại để giảm bớt chi phí đền bù

Cập nhật: 22-07-2010 | 00:00:00

Chiều 20-7, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn đã chủ trì họp nghe Sở Công Thương báo cáo việc thỏa thuận hướng tuyến đường dây 500kV, 220kV, vị trí trạm biến áp 500kV Thủ Đức Bắc (Tân Uyên) và các đường dây đấu nối 220kV - 110kV. Sau khi nghe các đơn vị báo cáo, các đại biểu đều thống nhất cho rằng các tuyến đường dây và trạm biến áp có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm tải cho các tuyến cũ đang bị quá tải và phục vụ tốt cho quá trình phát triển của tỉnh. Các đại biểu cũng đã thống nhất với hướng tuyến các đường dây. Tuy nhiên các huyện và các ngành liên quan cần rà soát lại các tuyến đường về xây dựng hành lang an toàn; thiết kế, xây dựng các trụ điện cho hợp lý để có phương án tối ưu trong việc giảm bớt các thiệt hại cũng như chi phí đền bù giải tỏa.

lChiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Sơn cũng đã chủ trì họp để cho ý kiến thỏa thuận về phương án tuyến đường bộ phục vụ phát triển ngành công nghiệp nhôm. UBND tỉnh đề nghị Bộ Giao thông - Vận tải nên thực hiện xây dựng tuyến đường Cổng Xanh - Thủ Biên theo phương thức BOT để vận chuyển hiệu quả và gần hơn so với tuyến hiện hành vì việc mở rộng các tuyến ĐT747 sẽ rất khó khăn. Hoặc cũng có thể lựa chọn phương án từ ĐT741 chạy thẳng xuống tuyến cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn để vận chuyển cho hiệu quả.

CAO SƠN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên