Hương vị tết từ những thương hiệu Việt

Cập nhật: 26-01-2011 | 00:00:00

Người tiêu dùng ngày càng ý thức và quan tâm nhiều hơn đến chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, đây cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu trong xu hướng tiêu dùng thực phẩm tết mang thương hiệu Việt Nam. Bên cạnh là sự chuyển biến trong nhận thức và tác động sâu rộng của cuộc vận động “người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”.

Không ngừng đầu tư, phát triển sản phẩm

Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, mọi người cũng bắt đầu cảm nhận cái không khí tết đang đến gần thông qua các sản phẩm phục vụ tết được trưng bày đẹp mắt ở khắp chợ. Hầu hết vẫn là các sản phẩm bánh, kẹo, mứt truyền thống, mang thương hiệu Việt Nam như Kinh Đô, Bibica, Snfood, Phaner, Vinabico, rượu vang Đà Lạt... nhưng có sự thay đổi mẫu mã với kiểu dáng đẹp, sang trọng, bắt mắt hơn năm ngoái.

 

Bánh kẹo Việt chiến chiếm 90% lượng hàng hóa phục vụ tết trên thị trường

Năm nay, Công ty Kinh Đô đã có sự đầu tư toàn diện đối với mẫu mã, chủng loại sản phẩm, đặc biệt việc thiết kế hộp đựng sản phẩm phù hợp với nhu cầu biếu tặng, nhu cầu thưởng thức đa dạng của người tiêu dùng trong những ngày tết. Đối với nhóm sản phẩm bánh quà biếu cao cấp, Kinh Đô đã đưa ra 2 dòng sản phẩm đặc biệt, là bánh Cookies thượng hạng Korento với 4 hương vị bơ, sữa chocolate, chocolate sữa theo phong cách và hương vị châu Âu; dòng sản phẩm thứ hai là hộp quà cao cấp Hương Xuân, kết hợp độc đáo giữa các loại bánh kẹo cao cấp của Kinh Đô với hộp trà ô long thiết kế theo phong cách Việt Nam sử dụng phong màu đỏ truyền thống với giá từ 60.000 - 90.000 đồng/hộp.

Với sự đa dạng của hơn 150 chủng loại và gần 40 mẫu thiết kế mới cho năm 2011, sản phẩm của Bibica năm nay sẽ mang lại nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Nổi bật trong các sản phẩm bánh tết là dòng bánh cao cấp nhãn hiệu Goodies - sang trọng trong thiết kế và đa dạng về chủng loại với cookies chip hạt điều, cookies dừa, bánh quy hình hoa có vị ngọt dịu và thơm sữa, phủ lớp socola nhập khẩu từ Thụy Sỹ- là món quà tặng có ý nghĩa trong dịp xuân về. Bên cạnh đó, Bibica còn ở các sản phẩm bánh hộp thiếc sang trọng mang sắc xuân rộn ràng, ấm áp như Palomino, Lucky, Vitory, Happy... với giá từ 45.000 - 95.000 đồng/hộp, tùy loại. Công ty TNHH TM Hạnh Nguyên (Hancofood), đưa ra thị trường dịp tết các loại như bánh gạo, bánh quy, xốp kem, cracker; trong đó, bánh gạo là sản phẩm được chú trọng đẩy mạnh sản lượng vì theo thăm dò thị trường, đây là sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng do hợp khẩu vị và giá bán tương đối mềm...

Tin dùng hàng Việt

Có thể dễ dàng nhận thấy điều này tại các cửa hàng kinh doanh bánh, kẹo, mứt tết sỉ, lẻ ở các chợ truyền thống. Có trên 90% mặt hàng mang nhãn hiệu Việt Nam được ưu tiên nằm trên những vị trí kệ đẹp trong các siêu thị. Theo đại diện các cửa hàng, siêu thị, thay vì phải chấp nhận các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, chất lượng không bảo đảm thì nay người tiêu dùng có thể an tâm chọn các sản phẩm thương hiệu Việt Nam. Với ưu điểm có nguồn gốc rõ ràng, doanh nghiệp Việt Nam đã khẳng định được chất lượng sản phẩm trên thị trường. Vì vậy, hầu hết bánh, kẹo chủ đạo phục vụ tết năm nay đều là sản phẩm sản xuất trong nước. Giám đốc Co.op Mart Bình Dương Võ Hữu Thạch cho biết, hiện tại, giá cả của các mặt hàng trong nước có tăng lên khoảng 10% (do chi phí đầu vào) so với mùa tết trước, tuy nhiên mức tăng này hoàn toàn chấp nhận được khi mà các sản phẩm nhập khẩu mang tính cơ hội không rõ nguồn gốc sẽ dần dần bị loại khỏi sự lựa chọn của người tiêu dùng, trong khi đó hàng hóa Việt Nam năm nay rất đa dạng và lại có chất lượng. Và khuynh hướng chọn dùng hàng Việt thay thế hàng ngoại nhập ngày càng gia tăng và thể hiện rõ nhất vào mỗi dịp tết đến.

Chúng tôi gặp chị Nguyễn Thị Dung, một khách hàng mua sắm tại Co.op Mart Bình Dương với xe hàng gồm phần lớn là những sản phẩm như kem đánh răng PS, nước uống Tân Hiệp Phát, cá sốt cà 3 cô gái... chị nói: “Gia đình tôi thường tin, mua các mặt hàng đã được công nhận chất lượng từ các cơ quan kiểm nghiệm và từ thực tế sử dụng”. Từ những điều này cho thấy, người tiêu dùng ngày càng ý thức và quan tâm nhiều hơn đến chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm, đây cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu trong xu hướng chọn lựa các thương hiệu tin cậy để làm quà tặng hay tiêu dùng trong những ngày tết.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên