Huyện Bắc Tân Uyên: Nỗ lực đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm

Cập nhật: 11-12-2021 | 08:57:56

Để những công trình trọng điểm sớm hoàn thành đưa vào sử dụng, huyện Bắc Tân Uyên đã và đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Thúc đẩy tiến độ

Trở lại Bắc Tân Uyên vào những ngày đầu tháng 12, dừng chân trên đường ĐT746, điểm đầu tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng đã thấy rõ sự đổi thay. Tuyến đường còn bụi mù đất đỏ của những ngày đầu năm, đến nay đã hình thành dải phân cách, thi công nền đá... Làn đường dần hình thành rõ nét, thênh thang, rộng mở. Đây là một trong những công trình trọng điểm nằm trên địa bàn huyện và được thúc đẩy thi công ngay cả trong thời điểm dịch bệnh.

Công trình đường từ Tân Thành đến cầu Tam Lập (xã Tân Định) thuộc tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng được đẩy nhanh tiến độ thi công

Từ đầu năm 2021 đến nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp gây khó khăn cho việc thi công. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, đơn vị chức năng đã tập trung giám sát, phối hợp với các nhà thầu tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy thi công. Ông Nguyễn Duy Mỹ, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện, cho biết với sự quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, đến nay cơ bản các công trình đã khởi công xây dựng mới theo kế hoạch. Một số công trình trọng điểm đạt tiến độ như đường từ Tân Thành đến cầu Tam Lập, xã Tân Định thuộc tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng, đường ĐH429, trường THCS Tân Mỹ giai đoạn 2, trường Mầm non Sơn Ca, trường THCS Tân Định, trường Tiểu học Tân Lập...

Thực tế cho thấy hầu hết các công trình, dự án tại các địa phương, nhất là đối với các dự án trọng điểm của tỉnh, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng luôn là khâu “then chốt” trong tiến độ thực hiện. Chính vì vậy, huyện chú trọng phối hợp với địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân đồng thuận với chủ trương. Điển hình, công trình đường từ Tân Thành đến cầu Tam Lập (xã Tân Định), đã bàn giao mặt bằng 37,45/41,8 ha, đạt 89,59%. Anh Đào Huy Thắng, người dân buôn bán trên tuyến đường đoạn xã Tân Định, chia sẻ: “Tôi kinh doanh quần áo tại tuyến đường này đã 10 năm nay, đường được mở rộng, xây dựng xong sẽ là điều kiện để thúc đẩy giao thương, buôn bán; đồng thời tạo ra động lực mới phát triển kinh tế - xã hội địa phương”.

Tập trung thực hiện

Được sự quan tâm, chỉ đạo của UBND tỉnh và sự phối hợp, hỗ trợ của các sở, ngành, bên cạnh đó là sự nỗ lực của các địa phương, đã tạo điều kiện thuận lợi đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn huyện.

Để đẩy nhanh tiến độ, ông Lê Hữu Duyên, Trưởng ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện lưu ý trong quá trình giải ngân vốn, giải phóng mặt bằng cần triển khai thực hiện bảo đảm đúng quy định. Thời gian tới, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện cần tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp với các ngành, địa phương để thực hiện bảo đảm tiến độ các công trình, phấn đấu hoàn thành đạt tỷ lệ cao nhất có thể.

Theo lãnh đạo UBND thị trấn Tân Thành, tuyến đường từ Tân Thành đến cầu Tam Lập khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ tạo thành trục đường liên kết giữa huyện Bắc Tân Uyên - Phú Giáo, hỗ trợ rất lớn cho nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa cũng như các hoạt động giao lưu kinh tế, văn hóa của người dân các huyện và toàn tỉnh. Hiểu được tầm quan trọng đó, cán bộ chuyên môn địa phương nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giải thích chu đáo để người dân hiểu, đồng thuận bàn giao mặt bằng thi công.

Nói về nhiệm vụ năm 2022, ông Thái Thanh Bình, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bắc Tân Uyên, nhấn mạnh sẽ chỉ đạo triển khai có hiệu quả kế hoạch đầu tư công. Trong đó, huyện tập trung khởi công các dự án trọng điểm, như: Trường TH Tân Lập; trường THCS Tân Định; trường Mầm non Bông Trang; xây dựng mới đường ĐH429; tuyến đường dọc sông Bé… Huyện sẽ giao nhiệm vụ cho đơn vị chức năng thường xuyên theo dõi, giám sát, đôn đốc các đơn vị trúng thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm chất lượng, phấn đấu đến cuối năm giải ngân 100% kế hoạch vốn được giao.

Năm 2021, UBND huyện Bắc Tân Uyên giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện thực hiện 93 công trình, với tổng số vốn hơn 600 tỷ đồng. Trong năm, công tác giải ngân vốn đầu tư của huyện đạt kết quả cao so với mặt bằng chung của tỉnh. Tính đến ngày 8-11-2021, tổng vốn cấp phát hơn 361 tỷ đồng, tỷ lệ giải ngân vốn đạt hơn 60% so với kế hoạch.

 TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên