Huyện Phú Giáo: Phát động cuộc thi sáng tác hình ảnh, video clip và quà lưu niệm

Cập nhật: 04-06-2021 | 08:01:41

 Huyện Phú Giáo vừa phát động cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật, video clip và quà lưu niệm lần thứ I-2021. Cuộc thi được phát động rộng rãi đến mọi đối tượng trong và ngoài huyện nhằm thu hút nhiều người tham gia sáng tác, qua đó địa phương sẽ chọn được những hình ảnh, video clip và quà lưu niệm đẹp, đặc trưng để giới thiệu, quảng bá thêm về vùng đất và con người Phú Giáo.

 Suối Rạt, điểm đến du lịch hấp dẫn của huyện Phú Giáo

 Cuộc thi là một trong những nội dung hoạt động văn hóa lớn của địa phương hướng đến chào mừng kỷ niệm 22 năm Ngày tái lập huyện Phú Giáo (20.8.1999 - 20.8.2021) và kỷ niệm 60 năm Ngày chiến thắng Phước Thành (18.9.1961 - 18.9.2021).

Trao đổi với chúng tôi, ông Lý Thành Vinh, Phó trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Phú Giáo, cho biết trên địa bàn huyện hiện có một số di tích lịch sử - văn hóa đã được công nhận và một số điểm tham quan du lịch được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, trong thời gian qua, các hình ảnh, video clip giới thiệu, quảng bá về vùng đất và con người huyện Phú Giáo, phục vụ công tác phát triển du lịch của địa phương chưa được khai thác một cách đúng nghĩa. Bên cạnh đó, huyện cũng chưa lựa chọn được sản phẩm quà tặng du lịch đặc trưng làm đại diện khi giới thiệu về địa phương cho bạn bè gần xa.

Theo ông Vinh, lãnh đạo huyện mong muốn thông qua cuộc thi lần này sẽ thu hút được nhiều tác giả trong và ngoài địa phương tham gia sáng tác, phát huy khả năng và tinh thần sáng tạo nghệ thuật để sáng tác được nhiều hình ảnh, video clip, quà tặng du lịch đẹp, độc đáo mang đặc trưng riêng nhằm góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của huyện Phú Giáo đến du khách trong và ngoài tỉnh. Thông qua cuộc thi lần này còn góp phần khơi dậy niềm tự hào, nêu cao ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa về vùng đất và con người huyện Phú Giáo đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Với chủ đề “Phú Giáo trên đường hội nhập và phát triển”, nội dung tác phẩm sáng tác sẽ hướng đến ca ngợi Đảng, ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên, điểm đến du lịch và con người huyện Phú Giáo. Các tác phẩm cũng có thể phản ánh về sự nỗ lực vươn lên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương hay những thế mạnh về kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng với đặc thù của huyện Phú Giáo. Qua đó, tôn vinh tinh thần lao động sáng tạo trong thời kỳ hội nhập, đề cao các giá trị nhân văn và văn hóa truyền thống của dân tộc trong cuộc sống. Để đạt được kết quả cao, ông Vinh cho biết thêm các tác giả phải bám sát mục đích, chủ đề cuộc thi để sáng tác tác phẩm phù hợp với từng nội dung.

Đối với nội dung thi ảnh nghệ thuật và video clip, ông Vinh cho biết phải phản ảnh được vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên, nét đẹp về vùng đất và con người, các điểm đến du lịch của huyện Phú Giáo; về sản xuất nông sản, nông nghiệp công nghệ cao; nét đẹp văn hóa giao thông; xây dựng nông thôn mới, các tuyến đường hoa, nếp sống văn hóa nông thôn, tình làng nghĩa xóm, trường học, trụ sở, văn phòng các khu phố, ấp, khu dân cư kiểu mẫu... trên địa bàn; giới thiệu với du khách về vùng đất và con người của huyện Phú Giáo trong quá trình hội nhập và phát triển.

Đối với sản phẩm quà tặng dự thi phải được sáng tác ở dạng hoàn chỉnh, làm từ các chất liệu như: Gốm sứ, gỗ, mây, tre, nhựa, sơn mài, vải, mica... với độ bền cao. Sản phẩm quà tặng phải có ý nghĩa, nội dung thể hiện được nét đặc trưng các di tích lịch sử cách mạng cũng như các sản phẩm thế mạnh của huyện. “Qua hội thi, ban tổ chức mong muốn sẽ lựa chọn được tác phẩm quà tặng có tính áp dụng cao; qua đó nhân rộng, đưa vào phục vụ nhu cầu của du khách tại các điểm đến du lịch trên địa bàn huyện để quảng bá hình ảnh Phú Giáo đến với du khách gần xa”, ông Vinh nói.

Cuộc thi được phát động từ tháng 5-2021 và bắt đầu nhận sản phẩm dự thi từ ngày 20-8 đến hết ngày 2-9-2021. Theo ban tổ chức cuộc thi, cơ cấu giải thưởng ở mỗi nội dung, gồm: Giải nhất, nhì, ba và khuyến khích. Dự kiến, lễ công bố, trao giải cuộc thi đúng vào dịp huyện tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày chiến thắng Phước Thành.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên