IMF tăng quyền cho các nền kinh tế mới nổi

Cập nhật: 07-11-2010 | 00:00:00

Theo AFP, Hội đồng điều hành Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đã đồng ý tăng thêm 5% quyền bỏ phiếu cho các nền kinh tế mới nổi, trong đó có Trung Quốc.

 

Giám đốc điều hành IMF Dominique Strauss-Kahn xem đây là đợt cải cách mang tính “lịch sử” trong suốt 65 năm tồn tại của IMF, phản ánh vai trò ngày càng lớn của các nền kinh tế mới nổi và các nền kinh tế đang phát triển.

 

Trung Quốc từ vị trí đóng góp lớn thứ 6 trong IMF trở thành vị trí thứ 3. EU đồng ý bỏ bớt 2 ghế trong Hội đồng điều hành IMF, còn lại 7 ghế. Ngoài ra IMF thống nhất sẽ duy trì con số 24 thành viên trong ban điều hành nhưng tất cả đều phải qua bầu chọn chứ không được chỉ định như trước. Mỗi 8 năm, IMF sẽ bầu lại ban điều hành. Ngoài ra, 187 thành viên IMF cũng sẽ tăng gấp đôi tiền đóng góp cho tổ chức này lên 756 tỷ USD. 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên