Inter bị “Hùm xám” Bayern hạ gục trên sân nhà

Cập nhật: 24-02-2011 | 00:00:00

Chủ động tấn công ngay từ phút đầu tiên và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm Bayern Munich đã có được chiến thắng 1-0 xứng đáng nhờ công của “sát thủ” Mario Gomez…

 

Trước một Inter chủ động chơi phòng thủ phản công lì lợm, Bayern Munich đã hợp lý khi kiên trì tấn công với những đợt lên bóng dồn vào 2 biên. Sau các pha dứt điểm trúng xà ngang, cột dọc của Ribery và Robben, cuối cùng đến phút 90 đại diện nước Đức cũng có được bàn thắng nhờ công của Mario Gomez. Chiến thắng sít sao 1-0 giúp thầy trò Van Gaal có lợi thế đáng kể trước trận lượt về tại Allianz Arena.

 

Bước vào trận đấu, đúng như dự đoán Bayern là đội chủ động dâng cao đội hình tấn công còn chủ nhà Inter phòng ngự với số đông, nhường phần lớn thời gian kiểm soát bóng cho đối phương. Chính vì vậy khoảng 20 phút đầu tiên ưu thế hoàn toàn thuộc về đội khách với những đợt lên bóng tốc độ ở 2 biên nhắm vào vị trí của Ribery và Robben.

 Nhưng cuối cùng Gomez đã giúp "Hùm xám" phục hận thành công

Lượt đi vòng knock-out Champions League

 

Milan 0-1 Tottenham

Valencia 1-1 Schalke

AS Roma 2-3 Shakhtar

Arsenal 2-1 Barcelona

Thứ Tư (23-2):

Copenhagen 0-2 Chelsea

Lyon 1-1 Real Madrid

Thứ Năm (24-2):

Inter 0-1 Bayern

Marseille 0-0 MU

 Tuy nhiên có thể dễ dàng nhận thấy HLV Leonardo đã chuẩn bị rất tốt cho các học trò về tâm lý cũng như chiến thuật. Inter bình tĩnh tổ chức phòng thủ và bịt 2 cánh rất chặt. Chính vì vậy nỗ lựclên bóng của Bayern thường bị đánh chặn từ ngoài vòng cấm địa hoặc kết thúc bằng những quả tạt bóng không thực sự chính xác.

 

Trong khi đó Inter dù tấn công ít nhưng rất nguy hiểm. Phút 23, tưởng như tỷ số đã được mở khi Eto'o dũng mãnh qua mặt Badstuber rồi chọc khe như đặt cho Cambiasso. Tiếc rằng tiền vệ người Argentina không thể thắng thủ môn đội khách trong pha đối mặt.

 

Phải đến phút 24 đội khách mới có được cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Sau một loạt nỗ lực đi bóng Robben tạt vào rất vừa tầm trong vòng cấm địa cho Ribery bật cao đánh đầu. Bóng dội xà ngang trong sự tiếc nuối của các cầu thủ đội khách

 

4 phút sau vẫn là Robben tăng tốc bên cánh phải rồi chuyền vào cho Gomez khá thuận lợi trong vòng cấm địa. Tiếc rằng cú sút của tiền đạo người Đức lại vọt xà. Ngay lập tức Inter đáp trả với pha phối hợp bật tường rất nhanh của Sneijder và Eto’o.

 

Dù đường chuyền cuối hơi sâu và không gây khó khăn cho Thomas Kraft nhưng rõ ràng hàng thủ Bayern quá bị động khi có đến 4 cầu thủ áo đỏ mà không thể bọc lót thành công. Đến phút 33, sự kém quyết liệt của các hậu vệ đội khách khiến họ suýt phải trả giá khi Eto’o nhận đường chuyền từ cánh trái vào vòng cấm địa. Sau 2 nhịp giữ bóng, tiền đạo người Cameroon sút rất căng vào góc gần. May cho đội khách là thủ môn của họ kịp đổ người đấm bóng.

 

Sau giờ giải lao, Bayern lại là đội tràn lên tấn công. Ngay phút đầu tiên, Robben khiến các CĐV chủ nhà thót tim với pha đột phá bên góc phải vòng cấm địa. Cú treo bóng vào của ngôi sao người Hà Lan là rất đúng tầm thế nhưng trong tư thế không người kèm, Mueller lại đánh đầu hụt.

 

5 phút sau tưởng như tỷ số đã được mở cho đội khách. Nhận cú đánh gót thông minh của Schweinsteiger, Ribery tăng tốc rồi chuyền bóng cho Mueller. Tiền vệ người Đức đẩy bóng sang cánh phải cho Roben đột phá vào vòng cấm địa rồi tung cú sút trúng cột dọc.

 

Có thể nhận thấy rằng trong 10 phút đầu hiệp hai thế trận của Bayern đã được cải thiện đáng kể khi họ giành được nhiều bóng hơn và có nhiều cơ hội tiếp cận cầu môn đối phương. Dù vậy Inter cũng có những câu trả lời khá đanh thép. Phút 58 đường chuyền của Schweinsteiger bị cầu thủ chủ nhà đoạt được và Eto’o xộc thẳng vào vòng cấm địa trước khi tung cú sút căng buộc Kraft vất vả đấm bóng. Pha lao vào sút bồi của Cambiasso lại đi vọt xà gang tấc.

 

Sau tình huống này, Inter chủ động dâng cao hơn. Hòng tìm kiếm chiến thắng. Phút 79 họ có thêm một pha hãm thành nguy hiểm xuất phát từ hậu vệ vào thay người Kharja dâng cao bên cánh phải. Cú tạt bóng của cầu thủ này buộc thủ thành Kraft phải đổ người đấm bóng. Càng về cuối trận nhịp độ tấn công của đội chủ nhà càng được đẩy cao. Tuy nhiên những đường chuyền cuối của họ chưa đạt được độ chuẩn xác cần thiết.

 

Khi mà trận đấu tưởng như sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thì đúng phút 90 Bayern có bàn thắng. Từ một đợt tấn công bên góc phải, Robben tung cú sút khá căng ngoài vòng cấm địa khiến thủ môn Julio Cesar không thể bắt dính. Ngay lập tức Mario Gomez ập vào đá bồi cận thành chính xác. 1-0, chiến thắng chóng vánh được ấn định cho “Hùm xám”. Kết quả này hứa hẹn lượt về ngày 15/3 tới sẽ hết sức kịch tính

 

Đội hình thi đấu

 

Inter: Julio Cesar - Maicon, Ranocchia (Kharja 73’), Lucio, Chivu - Zanetti, Cambiasso, Thiago Motta - Sneijder, Stankovic - Eto'o

Bayern: Kraft - Lahm, Tymoshchuk, Badstuber, Luiz Gustavo - Schweinsteiger, Pranjic (Breno 38) - Robben, Müller, Ribéry - Gomez

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên