Iran: Đánh bom liều chết, 15 người thiệt mạng

Cập nhật: 15-12-2010 | 00:00:00

Một vụ đánh bom liều chết đã làm rung chuyển thành phố Chabahar, đông nam Iran, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, hãng thông tấn chính thức Iran đưa tin.

 

Theo hãng thông tấn IRNA, vụ nổ xảy ra ở bên ngoài ngôi đền thờ Imam Hossein và tỉnh trưởng tỉnh Sistan-Baluchistan đã xác nhận vụ việc.

 

Đây là tỉnh bất ổn ở Iran, với chủ yếu là người Sunni, nhưng thường phàn nàn bị người Shiitte phân biệt đối xử.

 

Vụ tấn công được cho là nhằm vào người hành hương kỷ niệm Ashura, ngày lễ tưởng niệm sự hi sinh của cháu trai đấng tiên tri Mohammed. Đây là ngày lễ quan trọng đối với người Shiitte.

 

Hiện chưa có khẳng định về kẻ thực hiện vụ tấn công.

 

Tỉnh Sistan-Baluchistan là nơi “đồn trú” củ nhóm chiến binh khét tiếng Jundullah, tự xưng chiến đấu cho văn hóa và niềm tin của người Baluch. Tháng trước Mỹ đã đưa nhóm này vào danh sách các nhóm khủng bố.

 

Tehran thường cáo buộc Mỹ dùng các chiến binh trong khu vực như là “lính đánh thuê” tấn công vào các lợi ích của Iran.

 

Hồi tháng 7, 27 người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom liều chết nhằm vào một ngôi đền ở thủ phủ Zahedan của tỉnh Sistan-Baluchistan.

 

Tháng 10-2009, Jundullah cho biết đứng sau vụ đánh bom liều chết làm 31 người thiệt mạng, trong đó có nhiều tư lệnh cấp cao của Lực lượng vệ binh cách mạng Iran ở khu vực người Pishin của tỉnh.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên