Iran: Động đất mạnh, hàng trăm người thương vong

Cập nhật: 21-12-2010 | 00:00:00

Ít nhất 7 người đã thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương trong trận động trận động đất mạnh 6,5 độ richter làm rung chuyển miền đông nam Iran hôm qua, gây hư hại cho các ngôi nhà tại các khu vực núi non xa xôi.

 

Động đất xảy ra lúc 10h12 tối ngày 20-12 giờ địa phương. Thống đốc tỉnh Kerman ở đông nam Iran, tâm chấn của động đất, ông Esmail Najjar cho hay 7 người được xác định đã chết. Hàng trăm người bị thương và hàng trăm người vẫn bị mắc kẹt trong các đống đổ nát.

 

 (Ảnh minh họa)

Trong khi đó, truyền hình quốc gia đưa in ít nhất 3 ngôi làng đã bị phá hủy.

 

Hãng thông tấn chính thức IRNA cho hay 9 dư chấn đã xảy ra tại khu vực kể từ sau trận động đất, trong đó có dư chấn mạnh 5,0 độ richter. Các đường dây điện thoại đã bị đứt.

 

Mohammad Javad Kamyab, một cán bộ tại văn phòng thống đốc tỉnh Kerman, cho biết động đất đã ảnh hưởng tới khoảng 30 ngôi làng. “Những ngôi làng này không có nhiều dân cư… Chúng tôi hi vọng số người chết không cao và cho tới nay 25 người đã bị thương”.

 

Một quan chức khác nói việc tiếp cận các ngôi làng bị thiệt hại rất khó khăn do địa hình núi non hiểm trở.

 

Động đất cũng có thể được cảm nhận ở tỉnh Sistan-Baluchestan, giáp giới Afghanistan và Pakistan.

 

“Nhiều người đã bỏ chạy khỏi nhà ở thành phố Zahedan… Người dân tại các thị trấn Bam, Khash và Iranshahr cũng cảm nhận được sự rung chuyển”, hãng thông tấn bán chính thức Fars cho biết.

 

Tỉnh Kerman là nơi thường xảy ra các trận động đất. Khoảng 31.000 người đã thiệt mạng trận động đất mạnh 6,6 độ richter vốn làm rung chuyển thành phố cổ Bam của tỉnh Kerman hồi năm 2003.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên