Iran hối thúc LHQ tìm kiếm giải pháp chính trị cho khủng hoảng Syria

Cập nhật: 26-12-2015 | 10:24:09

Hiện trường đổ nát sau một vụ không kích của liên quân quốc tế xuống khu vực do IS chiếm giữ ở Fallujah. (Nguồn: THX/ TTXVN)

Thứ trưởng Ngoại giao Iran Hossein Amir Abdollahian ngày 25-12 đã có cuộc điện đàm với Đặc phái viên Liên hợp quốc về vấn đề Syria Staffan de Mistura, kêu gọi thúc đẩy các nỗ lực nhằm tìm kiếm một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng tại Syria.

Ông Abdollahian nói: "Liên hợp quốc cần phải đóng một vai trò then chốt hơn trong các cuộc đàm phán hòa giải dân tộc ở Syria."

Thứ trưởng Ngoại giao Iran cũng nhấn mạnh đến nhu cầu cộng đồng quốc tế cần tiến hành một cách tiếp cận thực tế để đồng thời chống khủng bố và theo dõi tiến trình chính trị ở Syria.

Về phần mình, đặc phái viên Liên hợp quốc đã đánh giá cao vai trò hiệu quả và mang tính xây dựng của Iran trong các cuộc đàm phán hòa bình về vấn đề Syria ở Vienna và New York.

Liên quan đến sự tham gia của tất cả các quốc gia có ảnh hưởng trong các hội nghị Vienna và New York về Syria, ông Mistura bày tỏ hy vọng cuộc đàm phán giữa các bên liên quan ở Syria có thể sẽ diễn ra vào cuối tháng này.

Vòng đàm phán đầu tiên về cuộc khủng hoảng Syria được tổ chức ở thủ đô Vienna của Áo ngày 30/10, với sự tham gia của các nhà ngoại giao cấp cao từ nhiều quốc gia, trong đó có Iran cũng như các đặc phái viên của Liên hợp quốc và Liên minh châu Âu. Đây là lần đầu tiên Iran được mời tham dự cuộc đàm phán như vậy về vấn đề Syria./. 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên