Juventus gồng mình bám đuổi top 4

Cập nhật: 17-01-2011 | 00:00:00

Nhờ chiến thắng này, Juventus có 34 điểm sau 20 trận và giữ được vị trí thứ năm. Với lần lượt 1 điểm ít hơn Roma đứng thứ tư, 3 điểm ít hơn Lazio và Napoli - hai đội đang chia sẻ vị trí thứ nhì, cơ hội để Juventus vươn lên giành một vị trí top 4 vẫn rộng mở, nhất là trong một mùa giải có quá nhiều biến động hiện tại.

Del Piero là điểm sáng hiếm hoi, giúp Juventus tạo nên khác biệt vừa đủ để chiến thắng trước Bari (áo đỏ). Del Piero (giữa) là điểm sáng hiếm hoi, giúp Juventus tạo nên khác biệt vừa đủ để chiến thắng trước Bari (áo đỏ).

Tuy nhiên, trước khi tạm thở phào vì con đường sáng đã rộng mở trở lại, Juventus đã trải qua những thời khắc vất vả thật sự trên sân nhà Grande Torino tối chủ nhật. Sự vắng mặt của 9 cầu thủ vì chấn thương thẻ phạt, trong đó có nhiều vị trí quan trọng, cộng thêm cuộc khủng hoảng phong độ, niềm tin gần đây khiến Juventus không thể hiện được thế áp đảo trước một Bari đang chôn chân ở đáy bảng xếp hạng và chỉ thắng 1 trong 14 trận Serie A gần nhất.

Vòng 20 Thứ bảy, 15/01Napoli 0-0 Fiorentina Inter 4-1 Bologna (Stankovic 20', Milito 30', Eto'o 63' & 72' - Gimenez 77')Chủ nhật, 16/1Cagliari 3-1 Palermo (Matri 23', Nocerino phản lưới nhà 47', Biondini 54' - Pastore 50')Brescia 2-0 Parma(Bega 45'+5, Diamanti 88')Catania 1-1Chievo(Maxi Lopez pen 29' - Pellissier 65')Cesena 0-1 Roma(Pellegrino phản lưới nhà 89')Genoa 2-4 Udinese(Milanetto 45'+1, Destrp 57' - Armeno 27', Di Natale 56', Alexis Sanchez 69', Denis 90')Juventus 2-1 Bari(Del Piero 43', Aquilani 79' - Rudolf 57')Lazio 1-0 Sampdoria(Kozak 84')20h45(Giờ địa phương; + 6 = giờ Hà Nội)Lecce - Milan * Lịch đấu, kết quả, xếp hạng & danh sách ghi bàn

Suốt hiệp đầu, Juventus hầu như không tạo ra áp lực về phía cầu môn đối thủ, do các pha phối hợp thiếu cả sức sáng tạo lẫn sự sắc nét. Krasic và Pepe gây thất vọng ở hai biên, còn ở giữa sân, Aquilani cũng nhạt nhòa trong vai trò người cầm trịch khi không thể truyền cảm hứng cho các đồng đội. Nhưng trên cái nền tối ấy, Juventus vẫn có một điểm sáng cần thiết để từ đó tạo ra khác biệt - Del Piero.

Thiếu sự hỗ trợ cần thiết từ tuyến giữa và cầu thủ đá cặp mới 19 tuổi, Giannetti, Del Piero vẫn biết cách tỏa sáng theo cách riêng - những pha đá phạt. Sau hai lần thực hiện bất thành ở các phút 27 và 33, một bị thủ môn Bari từ chối, một đi sạt mép trên xà ngang, tiền đạo kỳ cựu này đã thành công với quả đá phạt trực tiếp thứ ba mở tỷ số cho Juventus ở phút 43.

Tuy nhiên, bàn thắng này không đủ giúp Juventus chơi khởi sắc sau giờ giải lao, khi họ vẫn thiếu khả năng tạo đột biến từ các pha phối hợp. Tệ hơn, khi bắt đầu đẩy cao đội hình để gây sức ép, Juventus lại bộc lộ điểm yếu cố hữu ở hàng thủ và phải trả giá ở phút 57. Hậu vệ trái Sorensen truy cản thiếu quyết liệt để Alvarez đi bóng như chỗ không người từ cánh trái vào trước khi trả ngược lên để Rudolf đá nối, san bằng tỷ số.

Juventus nhanh chóng xốc lại đội ngũ sau bàn thua này, với việc đưa Motta vào thay Sorensen để bịt các lỗ rò bên cánh và tăng cường Martinez cho tuyến giữa. Tuy nhiên, cũng như hiệp đầu, Juventus vẫn cần tới cảm hứng từ Del Piero để ghi bàn. Từ pha đá phạt gián tiếp của tiền đạo đeo áo số 10, một cầu thủ Bari đánh đấu phá ra. Aquilani trên đà lao xuống, nhanh chân bắt vô-lê ở gần mép vòng cấm, hạ Gillet, ấn định thắng lợi 2-1 ở phút 79.

Aquilani không hoàn thành nhiệm vụ cầm trịch, nhưng bù lại, ghi bàn quyết định chiến thắng cho Juventus. Ảnh: AFP. Aquilani không hoàn thành nhiệm vụ cầm trịch, nhưng bù lại, ghi bàn quyết định chiến thắng cho Juventus.

Đội hình thi đấu:

Juventus (4-4-2): Buffon - Sorensen (Motta 65), Chiellini, Bonucci, Traore' (Grygera 78) - Krasic, Sissoko, Aquilani, Pepe - Del Piero, Giannetti (Martinez 58).

Bari (4-4-2): Gillet - A Masiello, Rossi, Glik, Belmonte - Alvarez, Donati, Gazzi, Rivas - Kutuzov (Okaka 50), Rudolf (Castillo 76).

Bàn thắng: Del Piero 43', Aquilani 79' - Rudolf 57'.

Tương tự Juventus, hai đội bóng thành Rome là Lazio và AS Roma cũng rất vất vả mới giành được chiến thắng ở vòng 20. Trên sân nhà Olimpico, Lazio phải đợi tới phút 84 mới có thể đánh bại Sampdoria bằng pha lập công duy nhất của tiền đạo vào sân từ ghế dự bị Kozak. Trong khi đó, trên sân Cesena, Roma thậm chí phải nhờ tới pha đá phản lưới nhà của cầu thủ đối phương Pellegrino ở phút 89 để ra về với thắng lợi tối thiểu 1-0.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên