Karate Bình Dương và những mục tiêu trong năm 2020

Cập nhật: 18-01-2020 | 15:24:14

Sau một năm thi đấu khá thành công tại giải vô địch cũng như giải trẻ quốc gia 2019, bước sang năm mới 2020, Karate Bình Dương hạ quyết tâm giành được thành tích tương tự như những gì đã làm được trong năm cũ, những võ sĩ nòng cốt như Thanh Duy, Chí Thanh hay Quốc Tuấn vẫn sẽ là những hạt nhân chính trong việc mang về thành tích cao cho đội nhà.

Thanh Duy chính là niềm tự hào của Karate Bình Dương ở thời điểm hiện tại

Kết thúc năm 2019, đội tuyển Karate Bình Dương đã xuất sắc đạt được 3 huy chương vàng (HCV), 4 huy chương bạc (HCB) và 5 huy chương đồng (HCĐ) tại giải vô địch quốc gia. So với chỉ tiêu đặt ra ban đầu thì thầy trò HLV Đoàn Quốc Tuấn đã vượt chỉ tiêu ban đầu đặt ra khá nhiều.

Tại giải vô địch trẻ quốc gia, đội cũng đã đạt được 3 HCV, 4 HCB và 4 HCĐ, đây là thành tích khá ấn tượng của đội. Bởi so với mục tiêu đặt ra trước giải thì thầy trò HLV Nguyễn Minh Phụng đã đạt được đúng với những gì mà lãnh đạo giao trước ngày đi dự giải. Tượng đài của Karate Bình Dương là Minh Phụng cũng cho thấy sự mát tay của mình ngay trong lần đầu sắm vai thuyền trưởng. Minh Phụng chỉ mới giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế trong năm 2018 và chuyển sang công tác huấn luyện trong năm 2019. Những nội dung thi đấu thiếu võ sĩ, chính bản thân anh cũng phải đeo găng lên sân đài thi đấu.

Một dấu ấn khác của Karate Bình Dương trong năm 2019 chính là việc “cậu bé vàng” Thanh Duy làm rạng danh tỉnh nhà và Việt Nam ở sân chơi Đông Nam Á và đặc biệt là tấm HCV tại SEA Games 30 vừa qua. Có thể nói, Thanh Duy chính là sự thay thế xứng đáng sau khi Minh Phụng rút lui khỏi sàn đấu quốc tế. Lúc này, niềm hy vọng lớn nhất của Karate Bình Dương đang là thành viên không thể thiếu của đội tuyển Karate Việt Nam tại các giải đấu quốc tế quan trọng. Có thể nói, trong sự thành công của Karate Việt Nam những năm qua, Bình Dương luôn đóng góp những nhân tài ở môn võ này cho đội tuyển quốc gia. Để có được những võ sĩ ưu tú như Minh Phụng hay Thanh Duy, đó là nhờ sự tuyển sinh, đào tạo có căn bản của đội ngũ HLV giàu kinh nghiệm của Karate Bình Dương. Ở đó, HLV Đoàn Quốc Tuấn chính là lá cờ đầu trong việc đào tạo, gìn giữ và phát hiện nhân tài cho đội.

Tiếp nối thành công trong năm 2019, đội tuyển Karate Bình Dương tiếp tục hạ quyết tâm đạt được thành tích cao hơn tại 3 giải đấu mà đội sẽ tham dự trong năm 2020 này. Cụ thế tại giải vô địch quốc gia, đội đặt chỉ tiêu giành 2 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ. Tại giải vô địch trẻ quốc gia, chỉ tiêu của các tài năng mới sẽ là 3 HCV, 3 HCB và 3 HCĐ. Tại Cúp Quốc gia năm nay, đội quyết tâm giành 2 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ. Và để giành được thành tích như mục tiêu trên, những cái tên nòng cốt như Thanh Duy, Trung Quan, Trung Quân, Chí Thanh, Quốc Tuấn, Thị Hồng, Anh Thư và Thủy Tinh là những hạt nhân chính trong hành trình chinh phục những thành tích cao mới về cho Karate Bình Dương.

Song song với việc tập trung nâng cao chuyên môn, kỹ thuật chiến đấu cho các võ sĩ đã có tên tuổi, đội ngũ HLV Karate Bình Dương không quên việc phát triển lực lượng trẻ. Hiện tại đội có tổng cộng 41 võ sĩ trẻ (27 nam, 14 nữ) nhiều tiểm năng đang được tập luyện thường xuyên. Đây chính là lực lượng bổ sung và kế thừa dồi dào cho đội trong tương lai gần nhất.

HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên