Kết quả bảng C, World Cup Futsal 2016: Chênh lệch đẳng cấp, ĐTVN thua đậm Paraguay

Cập nhật: 15-09-2016 | 12:31:34

(BDO) Sáng nay (15-9), đội tuyển bóng đá futsal Việt Nam (ĐTVN) đã chơi trận thứ 2 của mình tại Vòng chung kết FIFA Futsal World Cup 2016 đang diễn ra tại Colombia. ĐTVN đã không thể tạo nên cơn địa chấn thứ hai tại bảng C, Colombia 2016 do sự chênh lệch về đẳng cấp…


ĐTVN (áo trắng) trong trận thua đậm trước Paraguay

Trận đấu chỉ mới trôi qua giây thứ 18 của phút thứ 2, cầu thủ Martinez Francisco đã xuất hiện đúng thời điểm, đệm lòng nhẹ nhàng cận thành mở tỉ số 1-0 cho đội bóng đang xếp thứ 12 của thế giới. Cách chơi áp sát nhanh của Paraguay đã làm phá sản lối đá ít chạm của ĐTVN. Hầu như các đợt tấn công của ĐTVN đều phải thực hiện dứt điểm từ khá xa khu vực cấm địa của Paraguay. Dẫu vậy, sức tấn công của ĐTVN trận này cũng khá tốt. Tuy nhiên, sự khác biệt đến từ đường chuyền cuối cùng và người chạm bóng sau chót đã xử lý quá hay. Không những vậy, khác với trận đầu thi đấu thiếu chắc chắn, thủ môn G. Gimenez đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác khi đối đầu với các chân sút của ĐTVN. Trong khoảng 10 lần ĐTVN thực hiện các pha dứt điểm trúng đích về phía khung thành Paraguay thì đều bị thủ môn G. Gimenez cản phá thành công. Cứ sau mỗi lần tấn công không hiệu quả, để mất bóng là lập tức khung thành thủ môn Ngô Đình Thuận gặp nguy hiểm.

Ở các phút 10 (Salas Juan), 11 (Ayala Emanuel ) và 12 (Long Vũ phản lưới nhà), Paraguay lần lượt ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0, rồi Villalba Rene đào sâu cách biệt thành 5-0 trước khi hiệp 1 khép lại. Sang hiệp 2, những điều chỉnh của HLV Bruno Garcia đã mang lại sức sống mới cho lối chơi của ĐTVN. Tuy nhiên, Paraguay cho thấy họ thật sự là đội bóng quá đẳng cấp, bình tĩnh bẻ gẫy các đợt tấn công của đội tuyển Việt Nam.

Paaraguay (từng đánh bại Thái Lan 8-0) càng đá càng cho thấy sự ngẫu hứng, hiệu quả trong lối chơi của mình, không khó để ghi thêm 2 bàn thắng để dẫn trước với tỉ số 7-0 sau 28 phút 17 giây thi đấu. Đúng vào phút cuối cùng của trận đấu (phút 40), Văn Vũ thực hiện cú sút xa không thể cản phá, đưa bóng vào góc cao, ấn định kết quả 1-7 của trận đấu. Trước đó 2 giờ, đội Italia đã giành chiến thắng 5-1 trước Guatemala. Như vậy, sau 2 lượt đấu, Italia đang dẫn đầu với 6 điểm, đoạt vé đầu tiên vào vòng 1/8; Paraguay cùng 3 điểm như ĐTVN nhưng xếp thứ 2 nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại và đối đầu trực tiếp. ĐTVN xếp thứ 3 của bảng C và sẽ gặp đội đầu bảng Italia vào ngày 18-9, quyết định khả năng đi tiếp của đội bóng Đông Nam Á!

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên