Khai mạc cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội: Thắng dễ cho tuyển Việt Nam

Cập nhật: 21-09-2010 | 00:00:00

Sau khi ĐTQG CHDCND Triều Tiên đánh bại U23 Australia với tỉ số 1-0 bằng pha ghi bàn duy nhất từ cú đá phạt điệu nghệ của tiền vệ Pak Song Chol, mọi sự chú ý của người hâm mộ đổ dồn vào trận đấu ĐTVN tiếp U23 Kuwait. Không chỉ quan tâm đến trình độ Kuwait - ẩn số cuối cùng của giải, mà người hâm mộ và giới chuyên môn muốn biết các học trò của HLV Calisto đá như thế nào ở giải đấu mang tính diễn tập cho VCK AFF Suzuki Cup vào tháng 12 tới. U23 Kuwait dù thực chất chỉ là đội U20, nhưng các cầu thủ trẻ đến từ vùng Vịnh đã chơi khá hay, thậm chí thi đấu ngang ngửa với ĐTVN trong 20 phút đầu trận. Tuy nhiên, khi đội bóng áo đỏ chuyển sang chơi nhanh, phối hợp gắn bó hơn thì Kuwait chỉ còn biết chống đỡ, thỉnh thoảng mới thực hiện được các pha đột kích bất ngờ. Chỉ tính từ phút 25 đến 32, ĐTVN đã tạo ra không dưới 5 tình huống sóng gió trước khung thành thủ môn Abdulaziz, nhưng Thành Lương, Tấn Tài, Việt Thắng, Việt Cường, Minh Phương dứt điểm không thành công. Tuy nhiên, phải chờ đến khi được hưởng quả phạt 11m (hậu vệ đội bạn để bóng chạm tay trong vòng cấm) thì các CĐV mới được nếm trải niềm vui ghi bàn. Tiền đạo Việt Thắng dễ dàng đánh lừa thủ môn đội bạn từ cú sút trên chấm penalty (phút 45).

Nhưng đó vẫn chưa phải là màn trình diễn tốt nhất của ĐTVN. Phút 50, Quang Hải chuyền bóng rất cảm giác cho Vũ Phong từ tuyến hai băng lên lướt bóng với tốc độ cực nhanh, qua cả hàng thủ và thủ môn Kuwait. Đáng tiếc, cú sút của tiền vệ CLB B.Bình Dương vào khung thành trống lại bị 1 hậu vệ Kuwait lùi về phá bóng ngay trên vạch vôi khung thành, cứu 1 bàn thua trông thấy. Phút 68, Minh Phương thể hiện đẳng cấp và tầm ảnh hưởng của mình ở ĐTVN bằng pha ngoặt bóng rồi tung cú sút như trái phá vào góc xa khung thành trong sự nỗ lực tuyệt vọng của thủ môn Abdulaziz. 2-0 cho ĐTVN. Phút 85, tiền đạo vào sân thay người là Nguyễn Trọng Hoàng đã ấn định chiến thắng đậm đà với tỉ số 3-0 sau pha dứt điểm trống trải cận thành. Cuối trận, tiền đạo Sỹ Mạnh dứt điểm trúng cột dọc, khép lại trận thắng dễ dàng của ĐTVN. Ấn tượng đáng nhớ nhất của ĐTVN trong ngày khai mạc không phải là tỉ số mà là lối chơi khá hợp lý và đầy biến hóa của các học trò HLV Calisto. Tiếc là trình độ của đối thủ hơi yếu, chỉ biết chịu đựng chứ chưa có khả năng đe dọa khung thành thủ môn Hồng Sơn!

 Chiều qua (20-6), ĐT U16 Việt Nam đã gây ấn tượng mạnh trong trận khai màn giải bóng đá U16 AFF 2010 khi giành thắng lợi thuyết phục với tỉ số 1-0 trước ĐT U16 Trung Quốc. Tận dụng lợi thế hơn người, U16 Việt Nam gia tăng sức ép, đẩy U16 Trung Quốc rơi vào thế chống đỡ vất vả. Rất nhiều cầu thủ U16 Trung Quốc đã bị “chuột rút” khi nỗ lực cản phá các pha phối hợp của ĐT U16 Việt Nam. Phút 83, từ một pha phối hợp nhanh bên cánh phải, bóng đến chân đội Anh Tuấn và thủ quân ĐT U16 Việt Nam tung cú sút hiểm hóc từ cự ly 15m, bóng đi căng khiến thủ thành U16 Trung Quốc hoàn toàn bất lực nhìn bóng vào lưới, giúp U16 Việt Nam giành chiến thắng 1-0. (Chí Thanh)

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên