Khai mạc trưng bày chuyên đề Hội LHPN Giải phóng miền Nam Việt Nam

Cập nhật: 08-03-2011 | 00:00:00

(BDO) Nhân kỷ niệm 101 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và 50 năm ngày thành lập Hội Liên Hiệp Phụ nữ (LHPN) Giải phóng miền Nam Việt Nam, sáng 8-3, tại TP.HCM, Bảo tàng Phụ Nữ Nam bộ đã khai mạc trưng bày chuyên đề “Hội Liên hiệp Phụ nữ Giải phóng miền Nam Việt Nam”.

 

 Trang phục trong thời kỳ kháng chiến của phụ nữ miền Nam Việt Nam

Triển lãm giới thiệu gần 200 hình ảnh, hiện vật, tài liệu khoa học về Hội LHPN Giải phóng miền Nam Việt Nam, qua đó nhằm chuyển tải đến khách tham quan những chặng đường hoạt động của hội. Trong đó có bối cảnh ra đời của tổ chức hội, hệ thống tổ chức, các hoạt động, hiện vật gắn liền với cuộc kháng chiến như khẩu súng carbine của chị Út Tịch, máy ảnh, khăn rằn, áo dài…và đặc biệt là những đóng góp của hội trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ của nhân dân Việt Nam.

 

Tại triển lãm, người xem có dịp gặp lại các chị, các mẹ đã chiến đấu anh dũng cho sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước cũng như trong cuộc sống hiện tại, xứng đáng với 8 chữ vàng "Anh hùng – Bất khuất – Trung hậu – Đảm đang" mà Bác Hồ đã trao tặng.

 

TỐ TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên