Khảo sát, bàn biện pháp giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại kênh Ba Bò

Cập nhật: 10-11-2010 | 00:00:00

 

Các đại biểu khảo sát tìm nguyên nhân gây ô nhiễm kênh Ba Bò

Sáng qua (9-11), Đoàn giám sát của HĐND với gần 50 đại biểu đại diện cho tất cả các sở, ngành và địa phương đã khảo sát tình hình thực tế tại kênh Ba Bò. Theo đó, đoàn đã tiến hành khảo sát đường cống thoát nước của các khu dân cư trên địa bàn; Nhà máy xử lý nước thải và hồ chứa nước KCN Sóng Thần 1 và 2; đường thoát nước đã qua xử lý của nhà máy xử lý nước thải KCN Đồng An; hồ điều tiết kênh Ba Bò... để xác định nguyên nhân gây ô nhiễm kênh Ba Bò.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Kim Vân đã chủ trì cuộc họp bàn biện pháp nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất tình trạng ô nhiễm tại con kênh này. Tại cuộc họp, nhiều ý kiến cho rằng nhờ nỗ lực và có nhiều giải pháp hợp lý nên tình trạng ô nhiễm tại con kênh này đã giảm đáng kể so với cách đây 1 năm. Bà Trần Thị Kim Vân yêu cầu UBND huyện Thuận An tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân không vứt rác và xả nước thải trực tiếp xuống lòng kênh, có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; Sở TN-MT sớm đặt máy quan trắc tự động, phải sớm hoàn thành trước quý I-2011; Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước - Môi trường Bình Dương sớm hoàn thiện hệ thống thu gom và xử lý chất thải tại kênh Ba Bò...

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên