Khó khăn chờ đợi HLV Park Hang-seo

Cập nhật: 28-09-2021 | 11:42:16

(BDO) Những ca chấn thương liên tiếp, những sự vắng mặt của các tuyển thủ vì thẻ phạt, khiến cho HLV Park Hang-seo không có được lực lượng mạnh nhất tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Trước hai trận đấu với Trung Quốc và Oman, khó khăn này lại xuất hiện và khiến cho ông Park có cơn đau đầu không hề dễ chịu.


HLV Park Hang-seo sẽ gặp khó trong việc xoay tua đội hình, nhưng đội tuyển Việt Nam đang có được lực lượng khá dồi dào. Ảnh: VFF

Trước khi lên đường sang UAE chuẩn bị cho trận đấu với Trung Quốc diễn ra vào ngày 7-10, HLV Park Hang-seo đón nhận hai nguồn thông tin vui buồn lẫn lộn. Đầu tiên, sự trở lại của hai trung vệ Tiến Dũng và Thành Chung sau khi đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Đây là tín hiệu vui đối với tướng Park. Bởi sự vắng mặt của những trung vệ thép như Tiến Dũng dính chấn thương, Duy Mạnh ngồi ngoài vì thẻ phạt, đã khiến cho đội tuyển Việt Nam trải qua hai trận thua trước Saudi Arabia và Australia vì hàng thủ gần như “vụn vỡ”. Thế nên, sự trở lại của Tiến Dũng và Thành Chung sẽ giúp cho hàng phòng ngự của đội sẽ có được những trung vệ tốt nhất cho hai trận đấu trong tháng 10. Dù vẫn còn thiếu Đình Trọng vì chấn thương chưa bình phục, nhưng HLV Park Hang-seo sẽ có trong tay những trung vệ tốt nhất ở thời điểm này.

Đón nhận sự trở lại của những trung vệ thép, HLV Park Hang-seo lại nhận được tin kém vui khi cầu thủ đa năng Nguyễn Trọng Hoàng bị thoát vị đĩa đệm và nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong trận đấu gặp Trung Quốc. Suốt thời gian qua, bên hành lang cánh phải, vị trí của Trọng Hoàng gần như bất khả xâm phạm khi anh có thể lên công về thủ mà không hề biết mệt mỏi. Chính phong độ ổn định, sự đa năng khi có thể chơi được ở nhiều vị trí của Hoàng “bò”, giúp anh luôn luôn có tên trong đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam. Chấn thương của Trọng Hoàng sẽ khiến cho cánh phải của đội tuyển Việt Nam giảm đi một phần sức mạnh. Dù vẫn còn đó những cầu thủ đủ khả năng thay thế như Văn Thanh hay Xuân Mạnh. Nhưng với sự chu toàn và cẩn thận của mình, HLV Park Hang-seo vẫn muốn có được sự phục vụ của Trọng Hoàng trong đội hình.

Khả năng Trọng Hoàng vắng mặt là hiện hữu, HLV Park Hang-seo còn không có được tiền vệ đa năng Trần Minh Vương cho hai trận đấu trong tháng 10. Cầu thủ của HAGL tái phát chấn thương từ hồi cuối tháng 8 và đến nay không có dấu hiệu hồi phục. Điều này buộc ban huấn luyện phải cho Minh Vương trở về đội bóng chủ quản để tiếp tục chữa trị vết thương. Không có được sự phục vụ của những học trò ưu tú nhất như Văn Hậu, Đình Trọng, Trọng Hoàng và Minh Vương, buộc HLV Park Hang-seo phải đưa ra những sự lựa chọn ngoài mong đợi. Thế nhưng, với kinh nghiệm và dàn cầu thủ chất lượng hiện tại, ông Park sẽ biết cách giúp cho đội tuyển Việt Nam có được kết quả cũng như thành tích tốt nhất cho hai chuyến làm khách trước Trung Quốc và Oman trong tháng 10 tới đây. Hi vọng với sự chuẩn bị kĩ lưỡng của ban huấn luyện, những chàng trai “chiến binh sao vàng” sẽ có được những trận thắng cùng những điểm số đầu tiên tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Theo kế hoạch, vào ngày 1-10, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang UAE chuẩn bị cho trận đấu với Trung Quốc ngày 7-10.

THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên