Chuyển đổi số, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong trường học, cơ sở giáo dục, bệnh viện, cơ sở y tế

Cập nhật: 04-08-2022 | 18:05:15

(BDO) UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành kế hoạch số 3959/KH-UBND về việc hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong trường học, cơ sở giáo dục (CSGD) và bệnh viện, cơ sở y tế (CSYT) trên địa bàn tỉnh năm 2022.

Theo đó, kế hoạch ban hành với mục đích thúc đẩy các trường học, CSGD và đào tạo tiên phong áp dụng công nghệ số, nền tảng số, triển khai chuyển đổi số, thanh toán số, tạo môi trường hình thành thế hệ công dân số và doanh nhân số cho tương lai; thúc đẩy các bệnh viện, CSYT sử dụng nền tảng số, thực hiện chuyển đổi số, thanh toán số, tạo môi trường y tế số văn minh, thuận lợi, an toàn, bảo vệ tốt nhất sức khỏe của người dân.

Mục tiêu tỉnh đề ra là đến hết năm 2022 có 50% trường học, CSGD và 50% bệnh viện, CSYT trên địa bàn tỉnh sử dụng nền tảng số để chuyển đổi số; 50% trường học, CSGD và 50% bệnh viện, CSYT lắp đặt, sử dụng các phương thức thanh toán, không dùng tiền mặt để thanh toán học phí, viện phí và các giao dịch khác. Số lượng và giá trị giáo dục thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, CSGD, bệnh viện, CSYT trên địa bàn tỉnh đạt 50%.

Để thực hiện đạt mục tiêu đề ra, UBND tỉnh đề ra các nhóm giải pháp, cu thể: Hỗ trợ chuyển đổi số, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt cho các trường học, CSGD, bệnh viện và CSYT; tăng cường thông tin, tuyên truyền về chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, CSGD và các bệnh viện, CSYT; tổ chức đào tạo, tập huấn, phổ biến kiến thức, kỹ năng về chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong trường học, CSGD và các bệnh viện, CSYT; bảo vệ người tiêu dùng trong chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt.

Hồng Phương 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên