Không ai được quyền bôi nhọ chế độ, xuyên tạc lịch sử

Cập nhật: 26-08-2013 | 00:00:00

Sau bao nhiêu máu đã đổ, bao nhiêu phen vùng dậy quật cường, khát vọng độc lập dân tộc đã trở thành hiện thực trên sắc thắm cờ đỏ sao vàng Cách mạng Tháng Tám. Nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam Á ra đời. Cuộc khai sinh vĩ đại ấy làm tươi mới cả hồn cây, ngọn cỏ.

Ngày 2-9-1945, giữa thủ đô Hà Nội mới giải phóng, Chủ tịch Hồ Chí Minh trịnh trọng tuyên bố trước thế giới rằng: “Tất cả các dân tộc trên thế giới sinh ra đều bình đẳng, dân tộc nào cũng có quyền sống, quyền sung sướng và quyền tự do mưu cầu hạnh phúc. Một dân tộc đã gan góc chống ách nô lệ của Pháp hơn 80 năm nay, một dân tộc đã gan góc đứng về phe Đồng Minh chống phát xít mấy năm nay, dân tộc đó phải được tự do, dân tộc đó phải được độc lập. Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do, độc lập và sự thật đã thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem hết tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do và độc lập ấy”. Tuyên ngôn ấy chính là kết tinh của tinh thần và ý chí Việt Nam, là tâm truyền và lời hịch gửi đến muôn đời con cháu mai sau.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình - Hà Nội ngày 2-9-1945

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, cứ tới gần ngày lễ trọng đại này của đất nước là có không ít tổ chức chống phá cách mạng Việt Nam; những cá nhân cơ hội, lại tiến hành các hoạt động để qua đó bôi nhọ chế độ, xuyên tạc lịch sử, đi ngược lại ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Một vài cá nhân chỉ vì bất mãn một vấn đề gì đó thuộc về quyền lợi của bản thân, đã dựa vào sự cám dỗ hão huyền của các phương tiện truyền thông không thân thiện với Việt Nam để bôi nhọ chế độ, xuyên tạc lịch sử. Năm nay cũng vậy, mấy ngày qua trên các trang mạng của nước ngoài, một số cá nhân trong nước đã có những bài viết với luận điệu đả kích chế độ, phủ nhận vai trò của Đảng, xuyên tạc sự thật, khiến không chỉ những người Việt Nam yêu nước bất bình, mà ngay cả những người gốc Việt mang các quốc tịch khác trên thế giới cũng phải lên tiếng, chỉ trích.

Một người Mỹ gốc Việt, vì bất bình với những luận điệu đó, đã viết: Một chế độ nhất nguyên hay đa nguyên, về chính trị do một loạt nhân tố quy định, trong đó đáng quan tâm nhất là tương quan lực lượng giữa các giai cấp, bối cảnh xác lập vị trí lãnh đạo, vai trò cầm quyền của đảng, những thành tựu mà nhân dân đạt được trong thực tiễn phát triển xã hội dưới sự lãnh đạo của đảng đó. Vận dụng vào điều kiện cụ thể của Việt Nam trong thời kỳ lịch sử cận hiện đại, có thể thấy ở nước ta, bối cảnh xác lập vị trí duy nhất lãnh đạo xã hội, xác lập vai trò duy nhất cầm quyền của Ðảng Cộng sản Việt Nam, như sau: Ðây là nhân tố hoàn toàn khách quan, độc lập với ý chí của mọi chủ thể hoạt động chính trị. Vai trò lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam là một tất yếu khách quan của tiến trình lịch sử dân tộc, không phải do ai áp đặt lên xã hội. Ðường lối kháng chiến đúng đắn của Ðảng Cộng sản Việt Nam là ngọn cờ dẫn dắt, động viên, tổ chức nhân dân đấu tranh giành thắng lợi trong các năm kháng chiến lâu dài, gian khổ, từ chiến cuộc Ðông Xuân 1953-1954, chiến dịch Ðiện Biên Phủ lịch sử, đến thắng lợi của Genève năm 1954... tới ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đánh dấu sự hoàn thành một cách vẻ vang cuộc cách mạng dân tộc, dân chủ nhân dân trên cả nước dưới sự lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam...

Sự lãnh đạo của Ðảng đối với Nhà nước đã trở thành nguyên tắc nhất quán. Nguyên tắc “bất biến” là vừa phải giữ vững quyền lãnh đạo chính trị của Ðảng với Nhà nước, vừa phải bảo đảm sự lãnh đạo của Nhà nước, làm cho Nhà nước trở thành một nhà nước dân chủ mới. Nhà nước dân chủ mới có nghĩa là nhà nước phải trở thành ngọn cờ tập hợp, đoàn kết toàn dân tộc; nhà nước ấy phải trở thành ngôi nhà chung đáng tin cậy của tất cả mọi người dân Việt Nam ở trong nước, cũng như ở ngoài nước. Ðây là sáng tạo độc đáo của Việt Nam, gắn liền với tên tuổi và sự nghiệp Hồ Chí Minh, nó không giống với bất kỳ nhà nước nào, dù là nhà nước được xây dựng theo mô hình xã hội chủ nghĩa trước đây hay nhà nước ở các nước khác đã xuất hiện và đang tồn tại trong lịch sử.

Một thực tế không thể phủ nhận là trong khi một loạt nước xã hội chủ nghĩa có lịch sử xây dựng chủ nghĩa xã hội dài hơn lần lượt sụp đổ, chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam vẫn đứng vững và nhờ có sự đổi mới đúng đắn, nhân dân còn đạt được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, được rất nhiều nước ca ngợi. Ðiều đó chứng tỏ Ðảng Cộng sản Việt Nam không chỉ tài tình trong lãnh đạo toàn dân chống giặc xâm lược, mà còn thật sự xứng đáng là tổ chức lãnh đạo xây dựng đất nước trong thời bình, ngay cả khi bối cảnh quốc tế có những biến động khôn lường. Cội nguồn sâu xa nhất của mọi thành tựu mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong những năm qua là nhờ nhân dân tin vào Ðảng, quyết tâm thực hiện, cụ thể hóa những quan điểm, chủ trương, đường lối của Ðảng. Bằng lao động sáng tạo của mình, nhân dân biến chủ trương, đường lối của Ðảng thành hiện thực sinh động trong cuộc sống. Ðảng không tự “tô màu” để tạo ra vị trí của Ðảng, mà đó là sự ghi nhận một thực tiễn chính trị - xã hội đã được xác lập trong thực tế.

Và ông kết luận, nếu các nhà “bất đồng chính kiến” mà các thế lực chống đối, các phần tử cơ hội, bất mãn ra sức tung hứng và lợi dụng như một ngọn cờ đang có tham vọng làm một cuộc “cách mạng dân chủ mới” ở Việt Nam thì họ hãy nhìn sang Ai Cập. Một khi “luồng gió cách mạng màu” quét qua, thì sự vui mừng chợt vụt tắt với nền “dân chủ nhập khẩu” một cách vội vàng, để rồi hệ lụy của nó là một xã hội đầy bất ổn, xung đột giữa các phe phái, chết chóc xảy ra hàng ngày trên đất nước vốn là một trong những cái nôi của văn minh nhân loại!

Kỷ niệm 68 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh (2-9) năm nay, trước những luận điệu bôi nhọ chế độ, xuyên tạc lịch sử gây bất bình nói trên, thêm một lần để chúng ta nhìn nhận vai trò to lớn của Đảng qua các thời kỳ và cùng nhau khẳng định một điều rằng: Không ai được quyền bôi nhọ chế độ, xuyên tạc lịch sử, bởi như vậy là đi ngược lại ý chí, nguyện vọng của nhân dân; có tội với dân, với nước.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên