Bình Dương luôn tạo điệu kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư Hoa Kỳ

Cập nhật: 03-12-2021 | 00:31:30

(BDO) Tối 2-12, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Hoa kỳ. Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, Ban quản lý Các khu công nghiệp tỉnh, Tổng Công ty Becamex IDC. 

Tham dự tại điểm cầu Hoa Kỳ có lãnh đạo Cục Phát triển kinh tế Atlanta, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ, đại diện Tổ chức Global Atlanta và các doanh nghiệp.

Toàn cảnh hội nghị xúc tiến đầu tư Hoa Kỳ.

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Văn Minh nhấn mạnh, sau hơn 25 năm thiết lập quan hệ song phương, Hoa Kỳ và Việt Nam đã trở thành đối tác đáng tin cậy và có mối quan hệ hợp tác ngày càng tích cực và toàn diện trên mọi lĩnh vực. Riêng tại tỉnh Bình Dương, Hoa Kỳ đã đầu tư 128 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 911 triệu USD.

Sau cao điểm đợt dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4, Chính phủ Việt Nam đã triển khai nhiều biện pháp mạnh mẽ, nhanh chóng; kịp thời chuyển đổi chiến lược “Zero Covid” sang “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, tập trung tận dụng tốt cơ hội để thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội”. Chính quyền tỉnh Bình Dương đã và đang nỗ lực đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp tái khôi phục sản xuất, duy trì chuỗi cung ứng thông qua các buổi đối thoại, tiếp xúc với các hiệp hội, doanh nghiệp, trong đó có tổ chức hội nghị trực tuyến với Hiệp hội doanh nghiệp Hoa Kỳ (AMCHAM), tham dự hội nghị “Gặp gỡ Hoa Kỳ: Chung tay hợp tác tái mở cửa, phục hồi và phát triển khu vực kinh tế phía Nam” nhằm lắng nghe và giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư và doanh nghiệp Hoa Kỳ hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

Tại điểm cầu tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh (bên phải), Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì hội nghị.

Trong năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do tình hình dịch bệnh Covid-19, song chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) của tỉnh Bình Dương ước tăng 4,5% so với năm 2020. Kim ngạch xuất khẩu của tỉnh ước đạt 31,5 tỷ USD (tăng 13,5%); kim ngạch nhập khẩu ước đạt 24,7 tỷ USD (tăng14,7% so với năm 2020); thặng dư thương mại đạt 6,8 tỷ USD. Tổng sản phẩm (GRDP) của tỉnh luôn đạt mức tăng trưởng khá cao so với mức tăng trưởng bình quân chung của cả nước.

Tỉnh Bình Dương luôn quan tâm hỗ trợ cho sự phát triển của doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh thông qua cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, áp dụng khoa học - công nghệ vào việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng nguồn lao động cho doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn tỉnh. Chính vì vậy, Bình Dương luôn được đánh giá là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế - xã hội, phát triển công nghiệp và thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Đến nay, Bình Dương là địa phương đứng thứ 2 trong cả nước về thu hút vốn FDI, sau TP.Hồ Chí Minh, với tổng số 4.016 dự án đến từ 65 quốc gia, vùng lãnh thổ, tổng vốn đăng ký hơn 37 tỷ USD.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp Hoa Kỳ rất quan tâm đến mảng công nghệ cao, thành phố thông minh Bình Dương; đồng thời đánh giá cao Bình Dương là trung tâm sản xuất công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp lựa chọn, tìm hiểu môi trường đầu tư của Bình Dương.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh trân trọng kính mời các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân Hoa Kỳ đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Dương. Chính quyền tỉnh cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo điệu kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhà đầu tư Hoa Kỳ; duy trì các kênh đối thoại thường xuyên với cộng đồng doanh nghiệp cả trong và ngoài nước để kịp thời có điều chỉnh chính sách phù hợp với lợi ích phát triển của địa phương và lợi ích chính đáng của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên