Khai mạc hội chợ BIFA Wood Việt Nam 2022 và chính thức kích hoạt Trung tâm triển lãm quốc tế WTC EXPO

Cập nhật: 08-08-2022 | 13:15:09

(BDO) Sáng 8-8, tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm quốc tế Thành phố mới Bình Dương (WTC EXPO), Tổng Công ty Becamex IDC đã tổ chức khai mạc hội chợ BIFA Wood Việt Nam 2022 và lễ chính thức kích hoạt Trung tâm triển lãm quốc tế WTC EXPO.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC; ông Giang Quốc Dũng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC, Chủ tịch Công ty WTC EXPO; ông Đỗ Xuân Lập, Chủ tịch Hiệp hội Chế biến gỗ và lâm sản Việt Nam cùng đại diện các hiệp hội ngành gỗ, thủ công mỹ nghệ, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. 


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cắt băng khai mạc Hội chợ BIFA Wood Việt Nam 2022 và chính thức kích hoạt Trung tâm triển lãm quốc tế WTC EXPO.

Sự kiện chính thức kích hoạt Trung tâm triển lãm Quốc tế WTC EXPO hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến đầy tiềm năng cho ngành MICE (loại hình du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác) và là nền tảng cho các hoạt động sự kiện, triển lãm quy mô lớn. 

Phát biểu khai mạc lễ kích hoạt WTC EXPO, ông Nguyễn Văn Dành cho biết: Hiện nay, tỉnh Bình Dương đang thu hút đầu tư, vận hành hiệu quả kết cấu hạ tầng thương mại – dịch vụ trọng điểm, từng bước chuẩn hóa nền tảng thương mại dịch vụ của tỉnh. Trong thời gian qua, Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương đã được hình thành. Đặc biệt, việc hoàn thiện trung tâm triển lãm quốc tế WTC EXPO và chiến lược thu hút các đối tác trong và ngoài nước đến triển khai các chương trình sự kiện, hội nghị, hội chợ và triển lãm quốc tế gắn với du lịch, thúc đẩy thị trường MICE tại Bình Dương việc chuẩn hóa khu triển lãm theo tiêu chuẩn ASEAN là một điểm nhấn trong kế hoạch phát triển kinh tế cân bằng của tỉnh. 


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tham quan gian hàng tại Hội  chợ BIFA Wood Việt Nam 2022 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Giang Quốc Dũng cho biết: Tổng Công ty Becamex IDC đã nghiên cứu và phát triển dự án WTC Thành phố mới Bình Dương với tính khả thi về tài chính và nguồn nhân lực dồi dào nhằm xây dựng khu vực này cũng như đào tạo và phát triển nguồn nhân lực liên quan đến ngành nghề dịch vụ cho tỉnh Bình Dương và các vùng lân cận. 

Trong dự án này, Tổng Công ty Becamex IDC đang phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành của tỉnh Bình Dương và các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế để có thể phát triển các nhóm dịch vụ chuyên nghiệp nhằm phát triển một cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh vươn tầm ra quốc tế. Sự ra đời của Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC EXPO được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề thiếu hụt không gian triển lãm và tạo tiền đề thúc đẩy sự phát triển của ngành MICE tại Việt Nam.

Trung tâm triển lãm quốc tế WTC EXPO với thiết kế thông thoáng, không cột trụ có tổng diện tích 22.000m2, bao gồm các sảnh triển lãm và khu vực ngoài trời (tổng diện tích 3 khu triển lãm trong nhà là 15.000m2 và khu vực sân ngoài trời chiếm 7.000m2), đặc biệt phù hợp cho các hoạt động MICE. 

WTC EXPO – trung tâm triển lãm được quản lý trực tiếp bởi Công ty TNHH MTV WTC Bình Dương và đầu tư xây dựng bởi Tổng Công ty Becamex IDC - một trong những nhà phát triển bất động sản công nghiệp và đô thị hàng đầu Việt Nam.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng hoa ban tổ chức, chúc mừng sự kiện thành công tốt đẹp

Từ đầu năm 2022 đến nay, WTC EXPO đã từng bước khẳng định thương hiệu và là đơn vị uy tín khi thành công tổ chức và đồng tổ chức nhiều chương trình sự kiện, hội thảo, hội nghị trực tuyến thu hút hàng ngàn khách tham gia cùng các đối tác trong và ngoài nước. Các chương trình nổi bật có thể kể đến như: Chương trình Ngày hội Giáo dục – Hướng đến mặt trời tri thức 2022; Hội thi và triển lãm lan kiếm toàn quốc 2022; triển lãm công nghiệp và sản xuất Việt Nam VIMF 2022; Chương trình Chợ phiên tháng 6: Phong cách sống Xanh – Cùng ICF Kết nối cộng đồng; hội chợ máy và nguyên liệu gỗ Bifa Wood Việt Nam 2022… thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan và các đơn vị tham gia.

Tại buổi lễ đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương – BIFA WOOD VIETNAM 2022. Đây là hội chợ lớn nhất trong năm 2022 tại Bình Dương, được tổ chức theo chuẩn mực quốc tế, kết hợp triển lãm các sản phẩm, dịch vụ, máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến gỗ cùng với các hội thảo chuyên đề về máy móc, thiết bị và nguyên phụ liệu ngành gỗ. 


Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc hội chợ


Ông Giang Quốc Dũng, Phó Tổng Giám đốc Becamex IDC, Chủ tịch Công ty WTC EXPO phát biểu tại buổi lễ chính thức kích hoạt Trung tâm triển lãm quốc tế WTC EXPO

Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp tăng cường xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, hợp tác và trao đổi công nghệ trong lĩnh vực chế biến gỗ. 

Hội chợ triễn lãm gỗ và máy móc công cụ BIFA WOOD là một triển lãm thường xuyên diễn ra tại Bình Dương và đã trở thành một triển lãm quen thuộc với ngành sản xuất gỗ và nội thất, vốn làm một thế mạnh của tỉnh Bình Dương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Dành cho biết: Hội chợ máy và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương 2022 là một sự kiện quan trọng, cần thiết nhằm quảng bá giao thương, xúc tiến thương mại, đầu tư của ngành gỗ không chỉ trong năm 2022 mà cả những năm tiếp theo. Hội chợ không những tạo cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành gặp nhau trao đổi thông tin, hợp tác kinh doanh, xa hơn nữa nhằm tạo ra chuỗi liên kết dọc trong ngành, từ các nhà cung ứng nguyên vật liệu, phụ kiện, cung cấp máy móc, công nghệ đến các nhà sản xuất thương mại, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp liên kết cùng nhau phát triển một cách bền vững.

Ông Nguyễn Văn Dành nhấn mạnh: Về phía UBND tỉnh, trong nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của tỉnh, UBND tỉnh luôn giành khá nhiều ưu tiên cho ngành chế biến gỗ của tỉnh trong các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước. Vì vậy, hội chợ lần này là một minh chứng với mục đích tạo điều kiện để các doanh nghiệp sản xuất tiếp cận công nghệ mới và nguồn nguyên liệu hợp pháp của thế giới ngay tại Việt Nam; tiết kiệm chi phí và công sức đi tìm kiếm. 

UBND tỉnh tin tưởng, Hội chợ này và nguyên liệu gỗ quốc tế Bình Dương 2022 tiếp tục xứng đáng là một sự kiện uy tín mang tầm cỡ quốc tế, giúp thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của ngành chế biến gỗ tại tỉnh Bình Dương và trên phạm vi cả nước.


Ông Giang Quốc Dũng, Phó Tổng Giám đốc Becamex IDC, Chủ tịch Công ty WTC EXPO thăm gian hàng của doanh nghiệp tham gia tại hội chợ

Trong bối cảnh nền kinh tế đang từng bước khôi phục sau đại dịch Covid-19, BIFA WOOD VIETNAM 2022 sẽ là sự kiện nổi bật nhất của ngành chế biến gỗ Việt Nam nói chung và của tỉnh Bình Dương nói riêng, là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trực tiếp khảo sát, đánh giá, lựa chọn nhiều máy móc thiết bị mới, tiên tiến, hiện đại với công nghệ theo hướng tự động hóa. Thông qua sự hiện diện của hơn 100 doanh nghiệp với hơn 700 gian hàng, trưng bày, giới thiệu công nghệ, sản phẩm thuộc các nhóm ngành hàng chính như máy móc, thiết bị công nghiệp chế biến gỗ của các doanh nghiệp đến từ các quốc gia như Đức, Mỹ, Ý, Trung Quốc..; phụ kiện, phụ liệu về ngành gỗ, chế biến gỗ của các doanh nghiệp châu Mỹ, châu Âu..; nguyên liệu gỗ trong nước và các doanh nghiệp sản xuất, gia công, chế biến gỗ đến từ các quốc gia Đông Nam Á như Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam…

Ông Đỗ Xuân Lập cho biết: Sự kiện hội chợ với những thành tựu khoa học - kỹ thuật công nghệ mới trong sản xuất chế biến gỗ sẽ giúp các nhà sản xuất gỗ Việt Nam nhanh chóng đạt năng suất, ngang bằng với các nước đứng đầu Đông Nam Á. Hội chợ có ý nghĩa lớn lao đối với các đơn vị tham gia triển lãm với các giải pháp về công nghệ và kỹ thuật chế biến gỗ tiên tiến hiện nay; trực tiếp hỗ trợ cho các nhà sản xuất Việt Nam, nâng cao thương hiệu doanh nghiệp, tạo ra năng suất, hỗ trợ về kỹ năng quản trị và đáp ứng các nhu cầu cao của khách hàng trong một thế giới phát triển không ngừng nghỉ.

Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên