Hội thảo "Logistics Hà Lan -Việt Nam: Xác định cơ hội và kết nối đối tác"

Cập nhật: 28-10-2021 | 20:29:24

(BDO) Chiều 28-10, các sở: Công thương, Giao thông - Vận tải, Kế hoạch - Đầu tư của 24 tỉnh, thành phố cùng các doanh nghiệp Hà Lan, Việt Nam trong lĩnh vực logistics tham gia hội thảo "Logistics Hà Lan - Việt Nam: Xác định cơ hội và kết nối đối tác".

Tại điểm cầu Bình Dương, Sở Công thương, Sở Giao thông – Vận tải chủ trì hội thảo. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan, hiệp hội logistics và các doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh.  

Tại điểm cầu Bình Dương, Sở Công thương, Sở Giao thông - Vận tải chủ trì hội thảo.

Tại hội thảo, các diễn giả đã nêu rõ cơ hội và kết nối đối tác nhằm mục đích giúp các cơ quan, địa phương, doanh nghiệp Việt Nam tiếp xúc, học hỏi kinh nghiệm với các nhà quản lý, nhà đào tạo và doanh nghiệp của Hà Lan về quy hoạch, quản lý logistics và đào tạo nhân lực logistics. Đồng thời, các diễn giả phân tích, tạo diễn đàn kết nối các đối tác của hai nước, thúc đẩy cơ hội đầu tư và hợp tác trong các lĩnh vực này. 

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp Hà Lan quan tâm đến thị trường Việt Nam mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác. Việt Nam cũng đang ưu tiên phát triển logistics; nhiều địa phương đẩy mạnh xây mới hoặc nâng cấp các cảng, sân bay, đào tạo nhân lực… nhưng còn gặp nhiều khó khăn về vốn, kinh nghiệm, công nghệ, trình độ kỹ thuật.

Hà Lan là nền kinh tế hàng đầu thế giới và đóng vai trò cửa ngõ trung chuyển của châu Âu. Trong lĩnh vực logistics, Hà Lan đi đầu với kinh nghiệm hàng trăm năm vận tải giao thương quốc tế.

Tại Bình Dương, thời gian qua, ngành logistics có bước phát triển khá mạnh mẽ,  với hơn khoảng 62 doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực này, bao gồm các lĩnh vực kinh doanh như vận tải và cho thuê container; xây dựng và cho thuê nhà xưởng, kho bãi; dịch vụ đóng gói, dán nhãn, thu gom, phân phối hàng hóa; dịch vụ tư vấn hỗ trợ xuất nhập khẩu; dịch vụ giao nhận và khai báo hải quan; dịch vụ bán cước phí tàu biển…

 Tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ đầu tư về cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ và khai thông đường thủy; khuyến khích và hỗ trợ các nhà đầu tư thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia đầu tư các dự án dịch vụ logistics tại các khu, cụm công nghiệp, cảng sông. Tỉnh cũng chú trọng đến dịch vụ trọn gói như: Kinh doanh kho bãi, vận chuyển hàng hóa, đại lý hải quan, dịch vụ tư vấn, đóng gói bao bì… đạt chất lượng và hiệu quả. 

Tin, ảnh: Tiểu My

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên